Kia Cadenza, phép thử trong phân khúc xe sang Việt

XeThứ Bảy, 19/11/2011 12:13:00 +07:00

(VTC News) – Nhắm tới các đối thủ như Audi A6, BMW 5-series, Kia Cadenza được coi là phép thử của Trường Hải trong nỗ lực khai phá phân khúc xe hạng sang.

(VTC News) – Nhắm tới các đối thủ như Audi A6, BMW 5-series và Mercedes E-class, Kia Cadenza được coi là phép thử khá mạo hiểm của Trường Hải trong nỗ lực khai phá phân khúc xe hạng sang.

Vốn quen thuộc với những mẫu xe hạng trung và bình dân, các dòng xe du lịch của Kia do Trường Hải lắp ráp và phân phối đã thu được khá nhiều thành công. Giờ đây, đơn vị này muốn mở ra một hướng mới khi đưa về Việt Nam mẫu xe mới, Cadenza hay còn gọi là Kia K7. Đây là  dòng sedan cao cấp nhất hiện nay của thương hiệu Kia trên toàn cầu. 

 
Sở hữu kiểu dáng khá hiện đại, Kia Cadenza được trang bị nhiều trang bị cao cấp như cửa sổ trời toàn cảnh, nút khởi động thông minh, hệ thống phanh tay điện tử, đầu đọc CD 6 ổ có hỗ trợ kết nối USB, iPod, MP3 cùng hệ thống loa Infinity 12 loa… 

 
Cadenza nhập về Việt Nam sử dụng động cơ V6 3.5L cho công suất 290 mã lực cùng hộp số tự động 6 cấp. Xe có tốc độ tối đa 230km/h.

 
Hệ thống trang bị an toàn gồm hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), đèn phan xenon tự động có chức năng tự rửa, camera lùi, 8 túi khí xung quanh xe…
 

 
Đại diện Trường Hải cho biết dòng xe này sẽ là đối thủ của Audi A6, BMW 5-series và Mercedes E-class. Tuy nhiên, đơn vị này vẫn chưa công bố giá xe. Do đó, việc định vị chính xác dòng xe này vẫn không đơn giản bởi nhiều ý kiến cho rằng dòng xe này vừa tầm hơn nếu cạnh tranh với các đối thủ như Hyundai Sonata, Nissan Teana hay Toyota Camry. 

 
Cùng với việc ra mắt Kia Cadenza, Trường Hải cũng chính thức trình làng mẫu xe nhỏ Kia Rio. 

Tin: Khánh Hòa
Ảnh: Bobi

Bình luận
vtcnews.vn