Kỉ vật của Mai Diễm Phương bị đánh cắp, đem bán

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 08/10/2011 12:38:00 +07:00

(VTC News)- Một buổi bán đấu giá những kỉ vật của ca sĩ HongKong Mai Diễm Phương bị chính người thân của cô tố cáo rằng: tất cả đều là đồ ăn cắp!

(VTC News) – Một buổi bán đấu giá những kỉ vật của ca sĩ HongKong nổi tiếng một thời Mai Diễm Phương đã diễn ra và bị chính người thân của cô tố cáo rằng: tất cả những món đồ đó đều là đồ ăn cắp!

Mai Diễm Phương sinh năm 1963, là một diễn viên kiêm ca sĩ nổi tiếng của HongKong. Cô được mệnh danh là Bách Biến Thiên Hậu (nữ hoàng trăm dạng) bởi bất kể là trên làng nhạc, hay trong giới điện ảnh, cô luôn mang đến công chúng cảm giác mới mẻ và kỳ lạ.

Nữ ca sĩ tài năng và yểu mệnh Mai Diễm Phương. 

Ngoài giọng hát trầm ấm, ca sĩ Diễm Phương có biệt tài tự biến đổi giọng của mình để chuyển tải bài hát tới người yêu nhạc rất nhiều sắc thái tình cảm khác nhau. Cô được mệnh danh là “Madonna của HongKong”.

Trong lĩnh vực điện ảnh, Mai Diễm Phương được đánh giá là "một cô gái sinh ra là để đóng phim". Từ nét mặt, cử chỉ, điệu bộ đến trạng thái tâm lý của nhân vật luôn được Mai biểu đạt rất thành công.

Cô được ví như "Madonna của HongKong". 

2h50 phút rạng sáng ngày 30/12/2003, Mai Diễm Phương vĩnh viễn ra đi sau một thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư, nền nghệ thuật Hồng Kông đã ngậm ngùi tiễn biệt một tài năng sân khấu ca nhạc và điện ảnh. Tuy đã vĩnh viễn ra đi song tên tuổi và hình ảnh của cô mãi mãi còn đọng lại trong trái tim khán giả.

Ngày hôm qua, một cuộc đấu giá những kỉ vật của nữ ca sĩ, diễn viên đa tài mà xấu số này đã được tổ chức. Theo những người tổ chức bán đấu giá, số tiền thu được sẽ dành để phụng dưỡng mẹ của ca sĩ Mai Diễm Phương.

Mai Diễm phương vĩnh viễn ra đi vào ngày 30/12/2003.

Trong số hơn 40 kỉ vật được đem ra đấu giá, món đồ quý nhất là bộ hoa tai và vòng cổ ngọc trai mà Mai Diễm Phương đã đeo trong đêm diễn chia tay sự nghiệp ca hát năm 2003, bộ kỉ vật này đã được bán với giá 1,58 triệu NDT (khoảng 5 tỷ VND).

Bất ngờ, khi cuộc bán đấu đang diễn ra, Mai Khởi Minh, em trai Mai Diễm Phương xuất hiện và nói rằng, những kỉ vật đang được đấu giá đều là đồ ăn cắp! Ông cho biết: “Gần như toàn bộ những đồ vật đang có mặt ở đây đều là đồ ăn cắp! Sau khi Diễm Phương chết, kẻ gian đã đột nhập vào nhà chúng tôi và lấy đi rất nhiều đồ đạc có giá trị".

Khi nghe được thông tin là số tiền thu được từ các buổi đấu giá sẽ đưa cho mẹ ông, Khởi Minh tỏ ra hết sức phẫn nộ:  "Làm gì có chuyện ấy, chúng tôi vẫn nghèo khó đấy thôi!”. Ông cũng cho biết sẽ nhờ cảnh sát can thiệp để xử lý vụ việc này.

Vân Tuyền
Bình luận
vtcnews.vn