'Khu vườn kỳ lạ chữa bách bệnh' ở Long An giờ ra sao?

Thời sựThứ Sáu, 01/11/2019 17:16:00 +07:00

Khu vườn của bà Võ Thị Ngoan ở Long An vẫn thu hút rất nhiều người đến với hy vọng thoát khỏi bệnh tật, dù Bộ Y tế khẳng định vườn này không có gì kỳ lạ.

nha-vuon1

Khu vườn của vợ chồng ông Nguyễn Văn Sống và bà Võ Thị Ngoan (ấp Tân Hội, xã Đức Lập Thượng, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) từng được nhiều người đồn thổi là có khả năng chữa bách bệnh.

nha-vuon0

Xung quanh khu nhà vườn được rào kín bằng các thanh tre và sơn màu.

nhà-vuon2 3

Trước cổng vào treo các tấm biển thông báo về nội quy sinh hoạt bên trong nhà vườn.

nha-vuon3 3

 

nha-vuon4 5

Trước đây, rất nhiều người tìm đến nhà vườn này do có tin đồn chỉ cần uống "nước thiêng", nằm dưới nền đất ở đây cũng trị được "bách bệnh".

nha-vuon5 5

Vì thế, nhiều người từ khắp mọi nơi tìm đến đây trải chiếu nằm la liệt.

nha-vuon7 7

Bộ Y tế vào cuộc khảo sát, kiểm tra và kết luận, các yếu tố lý, hóa, môi trường… ở khu vườn này không có gì khác biệt so với các vùng khác, do đó không có tác dụng chữa bệnh.

nha-vuon10 11

Thế nhưng, bất chấp khuyến cáo của Bộ Y tế và các ngành chức năng, nhiều người bệnh vẫn kéo đến với khao khát khỏi bệnh nan y.

nhavuon6 7

Theo ghi nhận của PV, phần lớn những người tìm đến khu vườn này trải chiếu nằm ngủ để chữa bệnh là người miền Bắc. Dân địa phương không coi đây là khu vườn đặc biệt có tác dụng chữa bệnh.

nha-vuon8 9

Theo nhiều người có mặt tại khu vườn, họ nghe các đồng hương rỉ tai về việc đã đi khắp nơi chạy chữa không khỏi nhưng sau khi đến đây thì hết bệnh.

nha-vuon9 9

Bám lấy chút hy vọng từ thông tin truyền miệng đó, họ kéo về khu vườn ngồi thiền, nằm ngủ hoặc lấy "nước thiêng".

nha-vuon11 12

Thực chất, "nước thiêng" chính là nước giếng được chủ nhà bơm đầy các thùng phuy.

Nhật Linh
Bình luận
vtcnews.vn