Không thắng được tuyển Việt Nam, báo Thái Lan chê HLV Nishino

Thể thaoThứ Tư, 20/11/2019 23:58:00 +07:00

HLV Akira Nishino bị truyền thông Thái Lan chỉ trích sau trận đấu với tuyển Việt Nam.

Xét các thống kê kiểm soát bóng và tấn công, đội tuyển Thái Lan hoàn toàn vượt trội so với Việt Nam trong trận đấu tối qua (19/11) trên sân Mỹ Đình. Tuy nhiên thầy trò HLV Akira Nishino chỉ giành được một điểm với tỉ số hòa 0-0 giống như trận lượt đi. Đây là kết quả mà hai đội có thể hài lòng, dù vậy truyền thông Thái Lan tin rằng đội bóng của họ lẽ ra có thể làm tốt hơn thế.

"Trận này, vị trí gây thất vọng nhất là các tiền đạo. Supachok Sarachat và Ekanit Panya hầu như chẳng thể hiện được gì trước đội tuyển Việt Nam. HLV Nishino nên trao cơ hội cho người khác ở trận tiếp theo khi hai cầu thủ này mất phong độ", trang SMM Sports bình luận.

nishino1

HLV Nishino bị chê vì điều chỉnh chiến thuật quá chậm chạp.

Trang này đánh giá Supachok, cầu thủ của Buriram United chơi rất hay ở lượt đi, như mất tích khỏi trận đấu còn Ekanit khi có bóng lại xử lý tệ và làm hỏng tình huống. Trong khi đó, trung phong Teerasil Dangda không có pha uy hiếp hay tạo cơ hội cho đồng đội đe dọa khung thành tuyển Việt Nam.

SMM Sports cho rằng đội tuyển Thái Lan có cách tiếp cận và lối chơi hợp lý để đối phó với đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên khả năng đọc trận đấu và điều chỉnh chiến thuật của HLV Nishino lại không được đánh giá cao.

"Một gương mặt khác gây thất vọng ở trận này chính là Nishino với những quyết định điều chỉnh chiến thuật quá muộn. Ông không có sự thay đổi nào và phải đến phút 85 mới thay người. Nhìn chung Nishino giải quyết trận đấu này không tốt", SMM Sports nhận xét.

"Tuyển Thái Lan cần tăng cường sức tấn công nhưng Sivakorn không đáp ứng được điều đó. Đến phút 91, Bodin Phala mới được tung vào thay Supachok nhưng cũng chẳng có tác dụng gì cả vì anh ta gần như không được chạm bóng".

Theo SMM Sports, tình thế của đội tuyển Thái Lan lúc này cũng không tốt do họ đã bị Malaysia chiếm mất vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng. Thầy trò HLV Nishino buộc phải thắng cả ba trận còn lại để hướng tới ngôi đầu bởi nếu chỉ nhì bảng thì rất khó cạnh tranh suất "vé vớt" khi đã hòa tới hai trận và thua một trận.

Video: HLV Park Hang Seo bắt tay Nishino, bị trợ lý HLV Thái Lan khiêu khích

Tiểu Cường
Bình luận
vtcnews.vn