Không riêng tuyển Việt Nam, cả Thái Lan, Malaysia và Indonesia đều sáng cửa nhì bảng

Thể thaoThứ Sáu, 19/07/2019 09:56:00 +07:00

HLV trưởng của đội tuyển Indonesia tin rằng 4 đại diện Đông Nam Á không còn lạ gì nhau và đều có thể tự tin nghĩ đến ngôi nhì bảng G vòng loại World Cup 2022.

"Khi thấy Malaysia và Indonesia chung bảng, tôi đã nghĩ rằng sẽ thật thú vị nếu cả Thái Lan và Việt Nam cùng góp mặt. Đó sẽ là những trận đấu rất thú vị và trong khu vực lúc này, sự phấn khích đã được đẩy lên rất cao rồi. Tất cả các đội đều cảm thấy vị trí nhì bảng trong tầm tay", HLV Simon McMenemy của đội tuyển Indonesia bình luận.

Theo kết quả bốc thăm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, bốn đội tuyển mạnh của Đông Nam Á nằm chung bảng và sẽ tạo nên những cuộc đối đầu thú vị như AFF Cup thu nhỏ. Cả Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia đều có thể lạc quan vào cơ hội giành quyền đi tiếp ở bảng đấu này.

NNA_5064

 Indonesia luôn là đối thủ khó chơi đối với tuyển Việt Nam ở mọi cấp độ.

"Tôi nghĩ cả 4 đội Đông Nam Á đều tin vào khả năng giành vị trí nhì bảng vì chúng tôi hiểu quá rõ về nhau", HLV McMenemy chia sẻ.

"Đây đều là những đối thủ mà chúng tôi hiểu rõ và từng đối đầu. Sẽ chẳng có gì là bí mật nữa cả. Nhưng trên quan điểm của một HLV thì đó lại là vấn đề lớn. Tôi không thích các trận derby vì cầu thủ sẽ hưng phấn quá mức. Kiểm soát được cầu thủ trong những hoàn cảnh như vậy khá là khó". 

Nhà cầm quân người Mỹ, từng dẫn dắt Philippines đánh bại tuyển Việt Nam năm 2010, cho rằng UAE là đội bóng mạnh nhất bảng. Tuy nhiên đại diện của khu vực Tây Á sẽ không dễ vượt qua các đối thủ còn lại, đặc biệt là trong những chuyến hành quân đến Đông Nam Á.

Tuyển Việt Nam sẽ chạm trán Indonesia ở lượt trận thứ tư, diễn ra vào ngày 15/10 trên sân khách. Cuộc tái đấu giữa hai đội diễn ra vào ngày 4/6/2020.

Tiểu Cường
Bình luận
vtcnews.vn