Không phải Tuyết Dung, đây mới là 'chìa khóa' đưa tuyển nữ Việt Nam tới World Cup

Thể thaoThứ Tư, 04/04/2018 10:13:00 +07:00

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa có clip giới thiệu tuyển nữ Việt Nam trước thềm giải vô địch bóng đá nữ châu Á 2018.

Video giới thiệu tuyển nữ Việt Nam của AFC trước thềm Asian Cup 2018

Clip mở đầu bằng việc giới thiệu đất nước Việt Nam sau đó là lịch sử những lần tham dự giải vô địch nữ châu Á của tuyển nữ Việt Nam. Clip cũng đề cập tới thứ hạng trên bảng xếp hạng FIFA cũng như phong độ 6 trận gần nhất của đoàn quân HLV Mai Đức Chung.

Tại vòng loại Asian Cup 2018, tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng D cùng Myanmar, Iran, Singapore và Syria. Tuyết Dung và các đồng đội toàn thắng, ghi 27 bàn và chỉ thủng lưới 1 bàn, giành ngôi nhất bảng và giành vé tới Jordan dự vòng chung kết.

Tuyen nu Viet Nam

 

Cũng trong clip giới thiệu này, AFC gây một chút bất ngờ khi chọn tiền vệ Nguyễn Thị Liễu là "chìa khóa" của tuyển nữ Việt Nam chứ không phải ngôi sao Nguyễn Thị Tuyết Dung.

Vòng chung kết Asian Cup 2018 có 8 đội tham dự được chia làm 2 bảng. Tuyển nữ Việt Nam rơi vào bảng tử thần cùng với các đội Nhật Bản, Australia và Hàn Quốc.

Theo thể thức của giải, 4 đội lọt vào bán kết sẽ giành vé dự World Cup 2019. Suất còn lại thuộc về đội chiến thắng trong trận play-off giữa hai đội đứng thứ ba của mỗi bảng. Như vậy, để giành được vé dự World Cup, tuyển nữ Việt Nam ít nhất phải kết thúc bảng đấu với vị trí thứ ba để có thể tự định đoạt số phận bằng trận play-off.

Đây là thử thách không nhỏ song HLV Mai Đức Chung tự tin cho biết: "Giành hạng 5 chung cuộc không phải nhiệm vụ bất khả thi. Tôi hy vọng đội nhà sẽ giành được vé dự World Cup. Đội tuyển nữ Việt Nam chắc chắn sẽ chiến đấu với hơn 100% tinh thần để tiến xa nhất có thể".

Thậm chí, ông Chung còn khẳng định: "Mục tiêu chúng tôi đề ra không chỉ dừng lại ở trận play-off, toàn đội muốn góp mặt trong top 4".

Bốn năm trước, tuyển nữ Việt Nam lỗi hẹn với giấc mơ dự World Cup khi để thua Thái Lan 1-2 ngay trên sân nhà Thống Nhất trong trận tranh hạng 5 của giải vô địch châu Á, ngậm ngùi nhìn Thái Lan cầm tấm vé tới Canada dự World Cup 2015.

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn