Không khí lạnh tràn về, Hà Nội có mưa dông mạnh trong đêm

Thời sựThứ Hai, 21/09/2015 08:00:00 +07:00

Môt vùng mây đối lưu từ phía bắc, đông bắc đang phát triển và có hướng di chuyển về phía khu vực trung tâm thành phố Hà Nội gây mưa trong 30 phút đến 1 giờ tới.

(VTC News) - Môt vùng mây đối lưu từ phía bắc, đông bắc đang phát triển và có hướng di chuyển về phía khu vực trung tâm thành phố Hà Nội gây mưa trong thời gian tới.

Đêm qua và sớm nay (21/9), một vùng mây dông rất lớn đã hình thành và phát triển mạnh ở khu vực giữa các tỉnh Hà Giang - Cao Bằng - Tuyên Quang - Thái Nguyên và dịch dần theo hướng nam đông nam vì thế đã gây mưa to tại khu vực các tỉnh Hà Giang, kéo xuống Bắc Giang - Lạng Sơn. Trọng tâm là các tỉnh Thái Nguyên, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Bắc Giang, Lạng Sơn.
Khối không khí lạnh tiếp tục tăng cường xuống phía Bắc nước ta, đẩy rãnh mây dông xuống đồng bằng Bắc Bộ, vì thế ở đồng bằng, vùng ven biển phía Đông Bắc Bộ các tỉnh Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định và Ninh Bình sẽ còn mưa to.

Nguy cơ ngập úng ở các vùng trũng thấp, ven sông suối, ngập lụt ở đô thị Hà Nội, Thái Bình, Nam Định, Hải Phòng là rất cao.
Khối không khí lạnh sẽ gây mưa rải rác
Khối không khí lạnh sẽ gây mưa ở nhiều nơi. (Ảnh minh họa)
Cùng với đó vùng mưa sẽ mở rộng xuống cả bắc miền Trung, ở Thanh Hóa, Nghệ An cũng sẽ có mưa to. Tuy nhiên, đặc điểm của đợt không khí lạnh này là không quá mạnh, vì thế ở miền Trung mưa sẽ chỉ tập trung ở ven biển mà không lấn sâu về phía miền Tây Thanh Hóa, Nghệ An.
Do ảnh hưởng của rãnh thấp và vùng xoáy thấp với những khối mây đối lưu lớn và đậm đặc nên ở vịnh Bắc Bộ cũng có mưa dông mạnh, nguy cơ xuất hiện lốc xoáy và gió giật mạnh rất cao.
Hà Nội sẽ chịu ảnh hưởng đầu tiên của đợt không khí lạnh này. Hiện nay một vùng mây đối lưu từ phía bắc, đông bắc đang phát triển và có hướng di chuyển về phía khu vực trung tâm thành phố Hà Nội.
Trong khoảng thời gian từ 30 phút đến 1 giờ tới, vùng mây đối lưu này sẽ lan đến gây mưa rào và dông cho khu vực các quận Long Biên, Tây Hồ, Hoàn Kiếm, Bắc Từ Liêm, sau đó vùng mưa có khả năng mở rộng sang các quận khác thuộc trung tâm thành phố. Trong cơn dông cần đề phòng có gió giật mạnh.
Video: Người Sài Gòn sống chung với rác thối sau trận mưa lịch sử 

Ngoài ra trong đêm nay (21/9), mưa sẽ tiếp tục diễn ra trên các khu vực Tây Bắc, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Đến trưa mai mưa mới dứt và có nắng nhẹ. 
Nhưng ngay sau khi mưa dứt ở miền Bắc và miền Trung thì một rãnh áp thấp vắt ngang Nam Bộ lại gây mưa tại khu vực này trong ngày mai (22/9). 

B.Hương
Bình luận
vtcnews.vn