Không được tin dùng, 'Messi Lào' xin rút khỏi AFF Cup sau trận thua tuyển Việt Nam

Thể thaoThứ Sáu, 09/11/2018 21:00:00 +07:00

Tiền vệ Soukaphone Vongchiengkham bất ngờ xin rời đội tuyển Lào, không thi đấu AFF Cup 2018 ngay sau trận thua đội tuyển Việt Nam.

Ngay sau trận thua của đội tuyển Lào trước đội tuyển Việt Nam tối 8/11, tiền vệ Soukaphone Vongchiengkham đăng lên Facebook cá nhân thông báo chia tay đội tuyển quốc gia. Cầu thủ có biệt danh "Messi Lào" không được ra sân phút nào trong trận đấu mà các đồng đội của anh lép vế từ đầu đến cuối và thua thảm 0-3. Điều này khiến Vongchiengkham rất thất vọng.

"Tôi rất tiếc vì không thể giúp đội nhà trong trận đấu hôm qua. Tôi mất ngủ cả đêm. Tôi không buồn vì không được ra sân mà là vì đội nhà đã để cho đối thủ vùi dập. Tôi rất muốn góp sức, với kinh nghiệm 4 lần dự AFF Cup nhưng tôi lại không được trao cơ hội", Vongchiengkham chia sẻ.

khong duoc tin dung messi lao xin roi aff cup ngay sau tran thua tuyen viet nam

 Vongchiengkham (trái) không được thi đấu phút nào trong trận thua đội tuyển Việt Nam.

Tiền vệ sinh năm 1992 cho biết anh cảm thấy không còn đủ khả năng cống hiến cho đội tuyển Lào và quyết định rời đội bóng, không tiếp tục tham dự AFF Cup 2018. "Messi Lào" gửi lời xin lỗi đồng đội và người hâm mộ bóng đá Lào. 

Vongchiengkham là 1 trong 4 cầu thủ Lào hiện đang chơi bóng ở nước ngoài. Cầu thủ 26 tuổi khoác áo CLB Sisaket ở Thai League 1. Anh được xem là ngôi sao hàng đầu của bóng đá Lào ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên anh không có suất đá chính và cũng không được tung vào sân thay người trong trận gặp đội tuyển Việt Nam hôm qua.

Giải thích lý do không sử dụng "Messi Lào", HLV Varadaraju Sundramoorthy cho biết ông muốn ưu tiên phòng ngự. Trong một thế trận mà đội tuyển Lào chỉ co mình chống trả, một tiền vệ tấn công có thân hình nhỏ bé như Vongchiengkham không phải là lựa chọn phù hợp.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn