Không đòi được lương, rút dao đâm chết chủ thầu

Pháp luậtThứ Tư, 22/02/2017 19:54:00 +07:00

Đến đòi tiền lương không được và xảy ra mâu thuẫn nên Quốc đã rút dao đâm chết chủ thầu.

Sáng 22/2, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Nam đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án hình sự giết người đối với bị cáo Trương Vĩnh Quốc (SN 1985, ngụ xã Hiền Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình).

Theo hồ sơ vụ án, ngày 2/7/2016, Quốc rủ Trần Văn Tiến (SN 1993, ngụ cùng xã Hiền Ninh) chạy xe máy lên địa bàn huyện Nam Giang (Quảng Nam) để gặp chủ thầu là Trương Trọng Kiên (SN 1986, trú cùng địa phương) để đòi số tiền lương mà người này đã nợ trước đó. 

IMG_3845

Trương Vĩnh Quốc tại phiên tòa. (Ảnh: CTV) 

Chiều 3/7/2016, Quốc gặp Kiên ở lán trại nên hỏi về số tiền lương mà Kiên đã nợ mình để lấy về chữa bệnh. Tuy nhiên, người chủ thầu cho biết công ty vẫn chưa trả nên không có tiền đưa cho Quốc.

Một lúc sau, hai bên đã xảy ra mâu thuẫn dẫn đến đánh nhau. Trong lúc bị đánh ngã, Quốc đã rút dao đâm vào ngực trái Kiên khiến người này gục tại chỗ.

Người dân đã đưa nạn nhân đến bệnh viện huyện Nam Giang để cấp cứu, tuy nhiên do vết thương nặng nên Kiên đã không qua khỏi.

Sau khi gây án, Quốc lên xe máy cùng Tiến chạy trốn. Tuy nhiên, cả 2 đã bị công an tỉnh Quảng Nam bắt giữ ngay sau đó.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử xét thấy bị cáo Quốc đã thực hiện hành vi giết người là rất nguy hiểm cho xã hội nên cần cách ly ra khỏi cộng đồng một thời gian.

Theo đó, tòa tuyên phạt bị cáo 10 năm tù giam và buộc bồi thường cho gia đình bị hại số tiền hơn 276 triệu đồng.

Video: 72 giờ truy bắt kẻ giết người giấu xác rúng động Sơn La

Nguyễn Vương
Bình luận
vtcnews.vn