Khởi tố vụ án vây đánh Chủ tịch, Phó chủ tịch xã

Pháp luậtThứ Sáu, 17/08/2012 07:00:00 +07:00

(VTC News) – Cơ quan Công an đã khởi tố vụ án một nhóm người đến trụ sở UBND xã tấn công Chủ tịch, Phó chủ tịch xã ở Hà Tĩnh.

(VTC News) – Cơ quan Công an đã khởi tố vụ án một nhóm người đến trụ sở UBND xã tấn công Chủ tịch, Phó chủ tịch xã ở Hà Tĩnh.


Ngày 16/8, tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra, làm rõ vụ việc cán bộ thuộc xã Yên Lộc, huyện Can Lộc đã bị hàng trăm người hành hung, gây rối khiến phải nhập viện cấp cứu.

Trước đó, khoảng 15 giờ ngày 14/8, hàng trăm người dân địa phương đã đến UBND xã Yên Lộc, bao vây phòng làm việc của chủ tịch và phó chủ tịch xã và yêu cầu thả Đặng Văn Công (27 tuổi, trú tại địa phương) – là kẻ đang bị công an huyện khởi tố, bắt tạm giam vì tội chống người thi hành công vụ.

Vụ việc xả ra đỉnh điểm khi khoảng 20 thanh niên xông vào bắt giữ và dùng gậy tấn công Chủ tịch xã là ông Nguyễn Huy Quế (53 tuổi) và Phó chủ tịch xã là ông Dương Chí Thanh (51 tuổi) khiến nạn nhân phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng chấn thương nặng.

Các lãnh đạo xã phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nặng.
Ảnh: Vietnamnet



Hai người khác cũng bị tấn công là ông Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy và ông Phan Văn Cường, Trưởng phòng Nông nghiệp huyện.

Khi ông Trần Văn Sơn - Trưởng công an huyện và ông Phạm Tài - Phó trưởng công an huyện cùng 4 chiến sĩ công an khác đến làm nhiệm vụ cũng đã bị các nhóm người này tấn công gây thương tích. Vụ việc kéo dài đến 4 giờ ngày 15/8.

Hiện các nạn nhân vẫn đang được điều trị tại bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh.

Ngoài ra, nhóm người này đã hung hãn đập phá tài sản của trụ sở UBND xã.

Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo công an tỉnh đã đến thăm hỏi, động viên Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND xã và các chiến sỹ Công an bị thương khi làm nhiệm vụ.

Vụ việc hiện đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

PV

Bình luận
vtcnews.vn