Khởi tố kẻ lừa đảo chiếm đoạt hơn 60 tỷ đồng

Pháp luậtThứ Sáu, 08/07/2011 01:37:00 +07:00

(VTC News) - Cơ quan điều tra Công an Hà Nội đang hoàn tất thủ tục truy nã đối với đối tượng Quyết để về điều tra làm rõ hành vi lừa đảo chiếm hơn 60 tỷ đồng.

(VTC News) - Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an Hà Nội cho biết, vừa có quyết định khởi tố hình sự đối với Nguyễn Sỹ Quyết (tức Điều, SN 1966), trú tại xã Đặng Xá, huyện Gia Lâm, Hà Nội về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 


Theo cơ quan điều tra, Quyết đã dùng những thủ đoạn ‘buôn nước bọt’ cùng với một số mánh lới trong làm ăn, buôn bán, mạo nhận mình có các mối quan hệ với các chủ dự án chung cư rồi lừa khách hàng chiếm đoạt số tiền lên tới trên 60 tỷ đồng.
Sau khi thành lập công ty CP Đầu tư xây dựng Kinh Đô (39C, phố Hai Bà Trưng, Hà Nội) y đã khoe mẽ với mọi người mình có quan hệ với các doanh nghiệp trong việc mua bán dự án nhà chung cư trong đó có dự án Geleximco trên phố Lê Trọng Tấn (Hà Đông), do công ty CP XNK Tổng hợp Hà Nội làm chủ đầu tư.

Nguyễn Sỹ Quyết hiện đã bỏ trốn

Với thủ đoạn lừa đảo của mình, Quyết đã lừa chiếm đoạt của bà N. T. P 27 tỷ đồng và của ông T. Đ. H 14,9 tỷ đồng. 
Theo trình báo của các khách hàng bị Quyết lừa đảo, Quyết thường ăn mặc lịch sự, sang trọng trong các buổi làm việc và trao đổi. Y thường nói mình có quan hệ với ông chủ này, ông chủ nọ là giám đốc, là chủ tịch ở các công ty, dự án đầu tư nhà ở trên địa bàn Hà Nội. 
Chưa dừng lại ở đó, để tăng thêm niềm tin với những khách hàng dễ bị lừa, Quyết thường chọn địa điểm bàn công việc, ăn uống ở những nơi sang trọng, đắt tiền. Thủ đoạn lừa đảo tiền ở các dự án chung cư mà y sử dụng là ra giá bán rất thấp chào khách từ 13-17 triệu đồng/m2 trong khi các dự án nhà ở này thực tế có mức rao giá bán bên ngoài cao rất nhiều lần. 
Khách hàng sau khi đặt cọc tiền được một thời gian không thấy dấu hiệu gì việc chuyển giao hồ sơ thu nhận mua bán nhà đã sinh nghi và làm đơn trình báo cơ quan chức năng. 
Cơ quan công an cho biết, hiện đang tiếp tục điều tra làm rõ và mở rộng vụ án. Những ai bị Quyết lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, đề nghị đến Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an Hà Nội tại địa chỉ số 40 Hàng Bài, Hà Nội để được giải quyết. Hiện đối tượng Quyết đã ôm tiền bỏ trốn. Cơ quan điều tra đang làm thủ thủ tục truy nã bắt đối tượng về điều tra làm rõ
Quang Tùng – Phan Mạnh  

Bình luận