Khởi tố kẻ buộc chân bạn, thả trôi sông Sài Gòn

Pháp luậtThứ Sáu, 21/03/2014 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Hung thủ vụ xác chết trôi sông vẫn thừa nhận chỉ một mình gây án chứ không có thêm đồng phạm nào khác.

(VTC News) - Hung thủ vụ xác chết trôi sông vẫn thừa nhận chỉ một mình gây án chứ không có thêm đồng phạm nào khác.

Chiều 20/3, Công an TP.HCM xác nhận đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Kim An (SN 1995, quê tỉnh Bình Thuận) về hành vi “Giết người”, “Cướp tài sản”.
Hung thủ Nguyễn Kim An 
Đến thời điểm này, tại cơ quan điều tra, An vẫn thừa nhận một mình gây án chứ không có đồng phạm nào khác. Tuy nhiên, có khả năng lời khai của An không trung thực vì công an đã khoanh vùng được một số đối tượng nghi vấn đến vụ án nhưng đã rời khỏi địa phương. 
Theo hồ sơ vụ án, An rời quê Bình Thuận vào TP.HCM làm nghề phụ bán hàng để có tiền theo học lớp lập trình game tại trung tâm công nghệ trên đường Cộng Hòa, phường 4, quận Tân Bình. 
Tháng 10/2013, An quen biết với em Lưu Vĩnh Đạt (SN 1996, trú quận Bình Tân). Thời gian gần đây, do hoàn cảnh khó khăn, An ra tiệm cầm đồ cầm cố chiếc ĐTDĐ và chiếc xe gắn máy để lấy tiền lo chuyện học hành.

Nghe An than khổ, Đạt thường xuyên chạy xe gắn máy hiệu Mio đến tận phòng trọ của An ở quận Tân Bình chở đi học.
Đêm 26/2, An gọi điện nói Đạt đến phòng trọ thảo luận về lịch học sắp tới. Khi nghe Đạt khoe gia đình đang gửi tiết kiệm một số tiền lớn nên An rắp tâm lên kế hoạch bắt cóc tống tiền gia đình Đạt.
Để thực hiện ý đồ, An nghiền nát 6 viên thuốc an thần cho vào chai nước ngọt mời Đạt uống. Sau khi Đạt ngất lịm, An trói chân tay, bỏ vào bao tải chở xuống cầu Phú Mỹ, quận 7 thả trôi sông Sài Gòn.
Đến ngày 27/2, An dùng sim điện thoại của Đạt gọi điện, nhắn tin tống tiền gia đình Đạt với số tiền 500 triệu đồng.

Ngày 4/3, sau khi người dân phát hiện thi thể Đạt trên sông Sài Gòn, An vẫn đến xem như không hề có chuyện gì xảy ra. Thậm chí An còn đến thắp nhang viếng bạn khi gia đình tổ chức tang lễ cho Đạt.
Ngày 11/3, sau nhiều ngày điều tra, Công an TP.HCM nghi vấn An chính là hung thủ giết chết Đạt nên lệnh bắt khẩn cấp phục vụ điều tra.

Sau đó, cơ quan công an thu giữ thêm chiếc xe máy hiệu Mio và ĐTDĐ Iphone 4 mà An lấy cắp của Đạt. 

Sỹ Hưng
Bình luận
vtcnews.vn