Khởi tố 6 học sinh vụ giết 2 phu vàng

Pháp luậtThứ Bảy, 30/04/2011 01:23:00 +07:00

(VTC News) - Viện KSND tỉnh Quảng Nam vừa hoàn tất cáo trạng khởi tố đối với sáu bị can liên quan đến vụ 2 học sinh giết chết phu vàng hôm 27/3 vừa qua.

(VTC News) - Viện KSND tỉnh Quảng Nam vừa hoàn tất cáo trạng khởi tố đối với sáu bị can liên quan đến vụ 2 học sinh giết chết phu vàng hôm 27/3 vừa qua...
Theo đó, khởi tố hai đối tượng gồm Hồ Văn Hải (SN 1993) và Nguyễn Xuân Trường (SN 1994), cùng trú tại xã Tư, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam, về tội “Giết người’’. Các đối tượng gồm: Hồ Anh Quyền, Trần Tấn Hùng, Trần Công Thiện về tội “Không tố giác tội phạm” và Đinh Thái Bình về tội “Che giấu tội phạm”. Các bị can trên đều học lớp 11 C4 trường THPT Âu Cơ, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam, cùng trú ở huyện này.
Ngoài việc khởi tố hai đối tượng Hải và Trường vì hành vi giết người, cơ quan điều tra còn khởi tố thêm 4 đối tượng khác cũng là học sinh có hành vi bao che và cản trở điều tra... 
Theo hồ sơ vụ án, tối ngày 27/3/2011, Nguyễn Xuân Trường mượn xe máy của anh trai là Nguyễn Văn Kiên (công tác tại phòng Tư pháp huyện Đông Giang) chở Hồ Văn Hải đi uống cà phê. Trên đường về, Trường và Hải chạy xe máy vào lán trại làm vàng của anh Trần Văn Sơn (quê ở Thanh Hóa) lấy trộm khoảng 16 lít dầu diezen và một mặt bít làm bằng sắt nặng khoảng 20kg (một bộ phận của máy xay đá để làm vàng) để mang đi bán.

Tuy nhiên khi vừa rời lán trại, Trường và Hải bị anh Trần Văn Huynh và Trần Văn Nghị làm công cho chủ lán Sơn phát hiện. Lúc này, anh Nghị dùng điện thoại di động đánh vào đầu Trường một cái (không gây thương tích) liền bị Trường cầm dao đâm thẳng một nhát vào bụng Nghị và một nhát vào vùng bẹn của Huynh khiến cả hai nạn nhân bị tử vong sau đó.
Gây án xong, Trường và Hải bỏ chạy về nhà bạn học là Hồ Anh Quyền kể lại toàn bộ sự việc dùng dao đâm chết hai anh Nghị và Huynh cho Hồ Anh Quyền, Trần Tấn Hùng, Đinh Thái Bình, Trần Công Thiện biết. Tuy nhiên, sau khi biết chuyện, các đối tượng không khuyên bạn ra công an đầu thú mà còn lấy hung khí gây án đem cất. 
Những ngày sau đó, 6 đối tượng này đã dùng điện thoại di động liên lạc tin tức với nhau và tìm cách đối phó, cản trở cho việc điều tra. Ngay sau đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam khẩn cấp Trường và Hải. Khi biết Trường và Hải bị bắt thì Đinh Thái Bình đã vứt con dao trên xuống Sông Vàng (tại Đông Giang, Quảng Nam) nhằm phi tang để che giấu hành vi phạm tội của hai người bạn của mình.
Thùy Dương 


Bình luận
vtcnews.vn