Khoắng tiền trong tài khoản ở Mỹ, lãnh án 4 năm tù

Pháp luậtThứ Ba, 15/09/2015 03:15:00 +07:00

Lập các tài khoản ngân hàng tại Mỹ để nhận tiền bất hợp pháp, Đạt lãnh án 4 năm tù.

(VTC News) - Có được thông tin tài khoản khách hàng của một công ty ở Mỹ, Đạt đã mở nhiều tài khoản ngân hàng tại nước này và thay đổi thông tin người dùng để chiếm đoạt số tiền hàng trăm triệu đồng.

Ngày 14/9, TAND TP. Đà Nẵng đưa ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Dương Đình Đạt (SN 1991, trú tổ 19, phường Chính Gián, quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) 4 năm tù về tội "Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet hoặc thiết bị số, thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Khoắn tiền, tài khoản ngân hàng, ở Mỹ, lãnh án 4 năm tù, chiếm đoạt tản
Dương Đình Đạt tại tòa 

Theo cáo trạng của Viện KSND, khoảng tháng 5/2012, trong lúc chơi game trực tuyến, Đạt vô tình tìm được danh sách email và mật khẩu của người khác chia sẻ trên mạng và đã truy cập trái phép 4 email của người khác nhau.  
Trong số đó, Đạt phát hiện email của Công ty Square Inc. (San Francisco, Hoa Kỳ) có nhiều giao dịch trả tiền cho khách, nên Đạt dùng email này đăng nhập vào website square.com. Khi thấy có phần yêu cầu điền số tài khoản ngân hàng để nhận tiền thanh toán, Đạt lên mạng tìm hiểu việc mở tài khoản ngân hàng tại Mỹ.

Tháng 9/2012, Đạt dùng CMND, email và số điện thoại của mình mở tài khoản ngân hàng và thẻ Master Card trên website www.payoner.com, khi thẻ hư, Đạt mượn CMND của bạn để tiếp tục làm lại thẻ mới. 
Chuẩn bị xong, tháng 2/2013, Đạt truy cập tài khoản khách hàng của công ty Square Inc. trên website, thay đổi tài khoản của khách hàng bằng tài khoản của mình để khi công ty này chuyển tiền cho khách sẽ đi thẳng vào tài khoản ngân hàng của Đạt. 

Video: Đấu súng khốc liệt với tên cướp ngân hàng

Với thủ đoạn trên, từ ngày 11/3/2013-17/5/2013, Đạt dùng thẻ ATM rút 61,65 triệu đồng, trong đó có hơn 15 triệu đồng của công ty Square Inc. Chưa dừng lại, từ 25/3/2014-15/4/2014, Đạt rút ATM trên 227 triệu đồng, với 9,4 triệu đồng phí chuyển đổi ngoại tệ. 
Tổng cộng, Đạt rút tiền và chiếm đoạt của khách hàng công ty này hơn 11.500 USD (tương đương khoảng 243 triệu đồng). Sau khi rút tiền từ các tài khoản ngân hàngtrên, Đạt mở 3 tài khoản ở 3 ngân hàng để chuyển tiền vào thì bị phát hiện và bắt giữ.

Ngoài mức án trên, Đạt bị buộc bồi thường toàn bộ số tiền chiếm đoạt cho người bị hại.

Xuân Mai
Bình luận
vtcnews.vn