Khó sốt vé xem U19 HAGL Arsenal JMG

Thể thaoChủ Nhật, 19/10/2014 01:25:00 +07:00

(VTC News)- Có lẽ phải đợi đến lúc U19 HAGL Arsenal JMG xung trận, không khí ở Cần Thơ mới thực sự nóng lên.

(VTC News)- Có lẽ phải đợi đến lúc U19 HAGL Arsenal JMG xung trận, không khí ở Cần Thơ mới thực sự nóng lên.

Ban tổ chức rất khéo chọn thời điểm rất tốt cho ngày mở màn giải U21 Quốc tế báo Thanh Niên. Chủ nhật, trời đẹp và không có dấu hiệu mưa to như vài ngày trước. Buổi sáng và đầu giờ chiều, hai lượt cầu thủ của U19 HAGL Arsenal JMG đáp máy bay xuống Cần Thơ trong sự chào đón nồng nhiệt của hội cổ động viên Tây Đô.
Lác đác cò vé trước giờ khai mạc giải U21 Báo Thanh Niên (Ảnh: Nhạc Dương)
Song từng đó thông tin có lẽ chưa đủ để hâm nóng bầu không khí bóng đá tại Cần Thơ. Cơn sốt vé khó lòng lặp lại như hiệu ứng vừa qua tại Mỹ Đình khi U19 Việt Nam thi đấu tại giải U19 Đông Nam Á.

Có nhiều lý do được đưa ra để giải thích cho điều này. Phần đông ý kiến cho rằng do U19 Việt Nam đã bộc lộ tất cả khả năng thông qua giải U19 Đông Nam Á và vòng chung kết U19 Châu Á, hai giải đấu khán giả được xem trực tiếp thầy trò Guillaume Graechen, nên thật khó đòi hỏi U19 HAGL Arsenal JMG vốn yếu hơn, sẽ mang tới một màn trình diễn đẳng cấp cao. Thêm nữa, việc Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường bị vắt kiệt sức cũng khiến nhiều người nghi ngại về chất lượng của đội bóng.

Bên cạnh đó, những khách mời của giải đấu, ngoài... U21 Báo Thanh Niên có lực lượng tốt, còn lại không có gì đảm bảo về mặt chuyên môn. Những phát biểu trước giải đa phần mang tính ngoại giao là chính. Cánh truyền thông Việt Nam cũng đã cố sức tìm hiểu nhưng rõ ràng các đối thủ của U19 HAGL Arsenal JMG đều chẳng mạnh và sang Cần Thơ với tinh thần cọ sát, tích lũy kinh nghiệm là chính.
U19 HAGL Arsenal JMG xuống sân bay (Ảnh: Hà Thành)
 U19 HAGL Arsenal JMG xuống sân bay Cần Thơ (Ảnh: Hà Thành)
Mặc dù vậy, ban tổ chức vẫn khẳng định giải đấu sẽ thành công, ít nhất là về mặt khán giả. Thông tin từ ban tổ chức cho biết, số tiền thu được từ bán vé đã lên đến 200 triệu, trong khi giá vé khá rẻ, chỉ ở hai mức 40.000 và 70.000.

Theo tìm hiểu của phóng viên VTC News, vé cho các ngày thi đấu 19, 21/10 vẫn còn khá nhiều. Vé bán kết, chung kết chưa được bán. Thị trường chợ đen cũng không sôi động. Cò vé xuất hiện lác đác ở sân Cần Thơ và chủ yếu chỉ đề nghị nhượng lại vé với mức cao hơn khoảng 20.000 đồng.

Hi vọng, trong 1,2 ngày tới, khi U19 HAGL Arsenal JMG nhập cuộc, sân Cần Thơ sẽ trở thành "Mỹ Đình ở Tây Đô" như lời hứa của HLV Guillaume Graechen sau chuyến trở về từ Myanmar.

Phan Thanh Hậu- top 40 tài năng triển vọng nhất thế giới

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn