Khi BLV bóng đá là "chuyên gia diệt cảm hứng"

Bạn đọc viếtThứ Sáu, 11/06/2010 01:00:00 +07:00

Tôi là Fan M.U còn khó chịu, không biết Fan đối phương sẽ cảm thấy như thế nào... Ý kiến của một độc giả về "chuyên gia diệt cảm hứng" mang danh BLV.

(LTS) Vẫn biết BLV “nội” là nhân tố quan trọng làm nên “bữa tiệc bóng đá” của NHM Việt Nam, nhưng sự hưởng ứng nhiệt tình của bạn đọc đối với đề tài này vẫn làm BBT bất ngờ. Dưới đây là ý kiến mang đầy tính xây dựng của một độc giả trẻ.

Thật sự đúng như bài viết trên VTC News của bạn Nguyên Đăng đề cập, vấn đề các BLV trẻ hiện nay đang là vấn đề rất bức thiết khi xem bóng đá trên các kênh truyền hình Việt Nam.

 

Tôi năm nay chỉ mới 20 tuổi nhưng đã theo dõi bóng đá Anh từ rất lâu, từ khi VTC chưa mua bản quyền giải Ngoại hạng, từ khi đó BLV Quang Huy, Quang Tùng luôn là những người bạn đồng hành cùng chúng tôi vào các dịp cuối tuần. Tôi thật sự nể phục về kiến thức mà các anh chuẩn bị để cung cấp cho khán giả trước mỗi trận đấu. Bên cạnh đó, các anh còn có những nhận định về đội bóng rất chính xác, và còn biết cách truyền lửa cho người hâm mộ của cả 2 đội bóng thi đấu, chứ không nghiêng về bên nào, mặc dù có thể họ thích 1 trong 2 đội đang thi đấu.

 

Còn về các BLV trẻ hiện nay, điều dễ thấy nhất là kiến thức cơ bản của họ về các trận đấu, thậm chí các giải đấu mà họ đang bình luận, cũng thiếu sót rất nhiều. Phần nhiều những thông tin mà họ cung cấp không có tính chất bất ngờ, hoặc tính chất cập nhật nhanh chóng, mà phần lớn đều được lấy từ các trang báo thể thao đã phát hành sáng hôm đó. Như vậy sẽ rất dễ gây sự nhàm chán cho người hâm mộ.

 

Ngòai ra họ chưa biết cách để truyền lửa cho NHM. Có trận đấu, BLV chỉ toàn đọc tên các cầu thủ khi họ có những đường chuyền, mà không hề có 1 câu bình luận về cục diện trận đấu hay chiến thuật của 2 đội.

 

Bản thân tôi là Fan hâm mộ của CLB Man Utd, nhưng cũng có rất nhiều lần phải bực bội khi xem những trận đấu có M.U thi đấu trên truyền hình Việt Nam. Không cần biết BLV hâm mộ CLB nào, nhưng đã là bình luận viên, là cầu nối giữa trận đấu với khán giả, mà lại có cách bình luận quá thiên vị. Tôi không chắc BLV ngày hôm đó (tôi không nhớ rõ tên) có hâm mộ M.U như tôi hay không, mà khi M.U ghi bàn, anh ta hét rất to: “VÀOOOOOOOOOOOOO!...” Còn khi đối phương gỡ hòa, anh nói với giọng chán nản: "Thế là 1 đều!"... Thật sự tôi là Fan M.U còn thấy khó chịu khi nghe như vậy, không biết Fan của đội đối phương hôm đó sẽ cảm thấy như thế nào.

 

Về kiến thức cơ bản,ở một trận đấu cách đây khá lâu, tôi thật sự… sốc khi nghe được 1 câu nói từ 1 BLV trẻ: "Trong đội hình M.U trên sân lúc này,có 2 cầu thủ người Hà Lan. Đó là Van Nistelrooy và... Roy Carroll (?!)..." Ai không biết Roy Carroll là tuyển thủ Bắc Ailen, quá bất ngờ trước một nhầm lẫn cơ bản như vậy!

 

Trên đây chỉ là 1 số ý kiến góp ý với các BLV trẻ, vì tôi là một công dân Việt Nam, tôi luôn muốn nghe BLV Việt Nam bình luận và đồng hành cùng tôi trong suốt cảm xúc của 1 trận cầu. Xin đừng để khi truyền hình kỹ thuật số hay truyền hình cable phát triển như hiện nay, giới trẻ chúng tôi chỉ thích bật ESPN để xem bóng đá để không phải nghe những lời bình luận... bực mình...! Xin cám ơn quý báo!


Đỗ Nguyễn Đức Nhân, [email protected].

 

Còn bạn, bạn có ý kiến gì về chất lượng BLV bóng đá hiện nay? Phải chăng NHM đang hơi quá khắt khe với các BLV trẻ? Ngoài BLV dở, còn những nhân tố nào có thể đe dọa làm tan nát “bữa tiệc bóng đá” của bạn? Vào đây để gửi những ý kiến, bức xúc hay đánh giá khác của bạn hoặc mail về [email protected]. Trân trọng!

Bình luận
vtcnews.vn