Khát thắng Việt Nam, báo Thái Lan ra yêu sách chiến thuật với HLV Nishino

Thể thaoThứ Bảy, 16/11/2019 07:35:00 +07:00

Báo Thái Lan cho rằng đội nhà cần chơi tấn công trước Việt Nam, thay vì đá cầm chừng và để thua ngược trong trận gặp Malaysia.

Trận thua ngược trước Malaysia là "cú sốc" với Thái Lan. Đội khách có bàn mở tỷ số trước và chơi không tệ, nhưng bất ngờ để đội chủ nhà ngược dòng thắng lại 2-1 và mất ngôi đầu. Nếu Thái Lan tiếp tục bại trận trước Việt Nam vào ngày 19/11 tới, "Voi chiến" gần như hết hy vọng đứng đầu bảng G.

Do đó, báo Thái Lan tỏ ra khó chịu vì thành tích không tốt của đội nhà. SMM Sport cho rằng HLV Akira Nishino sử dụng sai nhân sự ở trận gặp Malaysia. Ông thầy người Nhật Bản buộc phải thay đổi nếu muốn thắng Việt Nam.

Nishino

 HLV Akira Nishino.

"Ngày 19/11 tới, Thái Lan sẽ gặp Việt Nam ở sân Mỹ Đình, nơi "Voi chiến" chỉ có một con đường duy nhất là chiến thắng để giữ hy vọng lọt vào nhóm 12 đội mạnh nhất ở vòng loại cuối cùng.

Tin tức mới nhất cho thấy HLV Akira Nishino sẽ trở về sơ đồ 4 cầu thủ phòng ngự hoạt động khá ổn trong trận thắng 2-1 trước UAE, khi Thanaboon Kerasat và Nitiphong Salanon được sử dụng thay cho Tristan Do và Elias. Cách chơi của Thái Lan trước Malaysia bị chỉ trích nhiều, điều đó khiến họ phải về sơ đồ phòng ngự 4 hậu vệ gồn Tom Bihr, Thanaboon, Theerathon và Nitipong", SMM Sport phân tích.

Ký giả báo Thái Lan cũng cho rằng đội nhà phải tấn công trước Việt Nam. Ở trận lượt đi gặp Việt Nam trên sân Thammasat, Thái Lan chơi cầm chừng, chỉ tấn công ở một số thời điểm. Trong trận gặp Malaysia, Thái Lan chùng xuống sau bàn dẫn trước, để rồi bị ngược dòng cay đắng.

malaysia thai lan (1)

Thái Lan thua ngược Malaysia vì từ bỏ lối chơi tấn công.

"Thái Lan phải chuẩn bị tốt để tấn công ở trận tới", SMM Sport khẳng định. Sau 4 trận, Thái Lan ghi 6 bàn, nhiều hơn Việt Nam, nhưng thủng lưới 3 bàn, tất cả đều đến trong 2 trận gần nhất với UAE và Malaysia. 

Sau sự cố bị phóng viên Malaysia quay lén buổi tập ở Kuala Lumpur, tuyển Thái Lan sẽ thuê riêng sân tập riêng để đảm bảo bí mật chiến thuật ở Hà Nội. Thông tin được tiết lộ bởi Siam Sport.

Trang thể thao hàng đầu Thái Lan khẳng định đội tuyển của họ sẽ tự bỏ tiền để chủ động trong việc tập luyện. Địa điểm tập luyện của Thái Lan chưa được tiết lộ.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn