Khánh Thi, Chí Anh xin thành lập Liên đoàn khiêu vũ thể thao Việt Nam

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 24/01/2019 10:56:00 +07:00

Chiều 23/1, những gương mặt nổi tiếng của khiêu vũ thể thao Việt Nam gồm: Khánh Thi, Chí Anh, Hồng Việt, Thu Trang... cho hay, họ đã gửi đơn các cơ quan chức năng xin phép thành lập Liên đoàn khiêu vũ thể thao Việt Nam.

Hiện tại, khiêu vũ thể thao (dancesport) là một trong số các môn thể thao được Liên đoàn thể dục Việt Nam quản lý cùng với Thể dục dụng cụ, thể dục nghệ thuật, aerobic.

Khánh Thi, Chí Anh và các đồng nghiệp cho hay, họ thay mặt rất nhiều vận động viên, HLV, trọng tài đang hoạt động trong lĩnh vực khiêu vũ thể thao của cả nước, gửi đơn lên Bộ Nội vụ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTDL), Tổng cục Thể dục thể thao, Liên đoàn thể dục Việt Nam xin phép đưa môn này ra khỏi Liên đoàn thể dục. 

_Q1A4409

Khánh Thi - Chí Anh chia sẻ lý do muốn thành lập Liên đoàn khiêu vũ thể thao Việt Nam. 

Trọng tài quốc tế, kiện tướng khiêu vũ thể thao Chí Anh: "Hiện nay khiêu vũ thể thao ngày càng phát triển, ngày càng có thêm nhiều cuộc thi, nhiều vận động viên, nhiều trọng tài....Vậy nên giống như các môn thể thao khác, liên đoàn khiêu vũ thể thao quốc gia ra đời là cần thiết.

Đó là khát vọng và mong muốn của tất cả những người đang hoạt động trong lĩnh vực khiêu vũ thể thao. Tuy nhiên, hôm nay chúng tôi mới có cơ hội thẳng thắng, công khai bày tỏ ước vọng chính đáng của mình".

Chí Anh cho biết thêm: "Tuổi trẻ của chúng tôi đã cống hiến cho khiêu vũ thể thao rồi. Khi ngừng thi đấu, chúng tôi vẫn tiếp tục cống hiến để khiêu vũ thể thao phát triển mạnh, công bằng và minh bạch".

_Q1A4460

Theo Chí Anh, khiêu vũ thể thao rất dễ kêu gọi tài trợ nhưng các vận động viên lại không được hỗ trợ nhiều về tài chính khi đi thi đấu quốc tế. 

Theo Chí Anh, khiêu vũ thể thao là "con gà đẻ trứng vàng", rất dễ kêu gọi tài trợ, quảng cáo bởi hình ảnh đẹp, thu hút. Thế nhưng nhiều năm qua những vận động viên của môn thể thao này lại thường xuyên không được hỗ trợ nhiều về mặt tài chính khi đi thi đấu quốc tế.

Liên đoàn thể dục Việt Nam chưa đáp ứng được kỳ vọng mà những người hoạt động trong lĩnh vực khiêu vũ thể thao mong muốn. Chính vì thế, thay mặt cho rất nhiều vận động viên, trọng tài và HLV khác, Khánh Thi, Chí Anh và những gương mặt gạo cội khác đứng ra kêu gọi thành lập Liên đoàn khiêu vũ thể thao riêng. Họ hy vọng sẽ nhận được sự ủng hộ của các cơ quan quản lý.

Thu Giang, Ảnh: Thành Đạt
Bình luận
vtcnews.vn