Khánh thành nhà máy sản xuất chip Intel 1 tỷ USD

Thời sựThứ Sáu, 29/10/2010 03:44:00 +07:00

(VTC News) – Sáng 29/10, Nhà máy sản xuất và kiểm định chipset lớn nhất của toàn cầu với thương hiệu Intel vừa được chính thức khánh thành tại TP.HCM.

(VTC News) – Sáng 29/10, Nhà máy sản xuất và kiểm định chipset lớn nhất của toàn cầu với thương hiệu Intel vừa được chính thức khánh thành tại khu công nghệ cao TP.HCM.

Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Doãn Hợp cùng toàn thể lãnh đạo cấp cao của Thành ủy, UBND TP.HCM đã đến chung vui, cắt băng khánh thành sự kiện này với CBCNV Intel Việt Nam.

Được chính thức khởi công vào tháng 3/2007, với tổng diện tích lên đến 46.000m2, và tổng vốn đầu tư lên đến 1 tỷ USD, Intel đã xác nhận đây là dự án sản xuất và lắp ráp chipset lớn nhất của Intel trên phạm vi quy mô toàn cầu.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải (thứ ba, trái sang), lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, Thành ủy, UBND TP.HCM cắt băng khánh thành Nhà máy sản xuất chipset Intel VN (ảnh: C.K.N)


Khi chính thức đưa vào hoạt động ổn định, từ đây sẽ sản xuất những chipset di động mới nhất của Intel dùng cho máy tính xách tay, thiết bị di động. Tại đây cũng sẽ cũng sẽ có khả năng cho sản xuất những bộ vi xử lý trong tương lai.

Dự kiến, nhà máy của Intel này cũng sẽ thu hút hàng ngàn lao động trong nước và các chuyên gia nước ngoài tới làm việc, cống hiến cho nền KHKT của Việt Nam. Và cũng từ đây nhà máy này dự kiến sẽ tăng gấp đôi khả năng lắp ráp và kiểm định chipset của Intel trên toàn thế giới.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt cho Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nhấn mạnh: “Đây là một minh chứng sinh động nhất cho sự hợp tác có hiệu quả giữa hai nước Việt Nam và Hoa Kỳ, là niềm tự hào của Intel và ngành CNTT của Việt Nam…”

Thay mặt Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ, tạo mọi điều kiện tốt nhất để Nhà máy chipset Intel Việt Nam hoạt động có hiệu quả, Intel products Việt Nam kinh doanh thành công. Và song song đó, Phó Thủ tướng cũng mong rằng Intel sẽ tiếp tục đầu tư thêm nhiều nhà máy mới vào VN, đầu tư vào những phân đoạn giá trị có hàm lượng chất xám cao hơn như thiết kế, chế tạo tại VN, cũng như kêu gọi các nhà sản xuất vệ tinh đầu tư vào VN.

Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn