Khán giả Hà Lan: 'CĐV Việt Nam đừng phẫn nộ vì Văn Hậu dự bị'

Thể thaoThứ Ba, 22/10/2019 11:11:00 +07:00

CĐV Hà Lan cho rằng khi Heerenveen đang thi đấu tốt, HLV không việc gì phải thay đổi để tung Văn Hậu vào sân.

Nhiều CĐV cùng nhà chuyên môn tin rằng Văn Hậu là phương án dự phòng số 1 cho Lucas Woudenberg - hậu vệ trái thường xuyên được HLV Johnny Jansen sử dụng ở Heerenveen. Tuy nhiên, cách sử dụng nhân sự của ông Jansen ở trận vừa qua cho thấy điều ngược lại.

Khi HLV Jansen bất ngờ rút Woudenberg ra khỏi sân lần đầu tiên ở mùa giải này, ông không thay Văn Hậu vào sân. Thay vào đó, hậu vệ phải Floranus được chuyển sang đá cánh trái, còn Van Rhijn - một hậu vệ phải khác, được điều sang đá cánh phải.

Do đó, ngay cả khi Woudenberg rời sân, cơ hội cũng chưa đến với Văn Hậu. BHL Heerenveen sử dụng người rất cẩn thận và Văn Hậu chỉ được vào sân khi sẵn sàng.

Van Hau

 Văn Hậu chưa có màn ra mắt đội bóng mới.

Tuy nhiên, một số CĐV tin rằng Văn Hậu dự bị ở thời điểm này là đúng. Ở tuổi 20, Văn Hậu là cầu thủ trẻ nhất, non kinh nghiệm nhất, đến từ nền bóng đá ít tên tuổi nhất trong 23 cầu thủ thuộc biên chế Heerenveen. Không thể nghiễm nhiên đòi hỏi cầu thủ người Việt Nam được ra sân khi chưa có thời gian hoà nhập với đội bóng mới.

"Mình nói thật, không nơi nào phù hợp hơn Hà Lan cho cầu thủ Việt Nam mình đâu. Họ có lối đá nhanh và kĩ thuật, ít phạm lỗi. Các bạn xem trận vừa rồi thì biết. Mình sợ Văn Hậu mà vào không theo kịp lối đá của toàn đội. Mọi người cứ bình tĩnh, Văn Hậu cần thời gian hòa nhập. Hãy chứng tỏ mình là người Việt Nam văn minh lịch sự, đừng làm trò cười nữa", CĐV Ngô Văn Thành chia sẻ.

"Tôi cũng như các bạn rất yêu quý Văn Hậu. Tuy nhiên chúng ta cần tôn trọng Ban huấn luyện của Heerenveen", CĐV Vũ Đức Hiến khẳng định. "Các bạn hãy kiên nhẫn với Văn Hậu. Văn Hậu mới chỉ là cầu thủ tiềm năng thôi. Cậu ấy còn rất trẻ, phải cho cọ sát ở đội hình 2 mới đôn lên từ từ", một CĐV khác nhận định. 

"Tôi thì vẫn chưa muốn để Văn Hậu ra sân, cậu ấy còn chưa thật đạt phong độ tốt nhất, thể trạng vừa mới quen, để cậu ấy đạt phong độ cao, thi đấu có hiệu quả lúc ấy mình càng thêm tự hào", CĐV Hang Do phân tích. 

Heerenveen

 Heerenveen đang đá ổn định.

Những bình luận nói trên chỉ là số ít trong hàng nghìn bình luận phẫn nộ của nhiều CĐV Việt Nam ở tất cả bài đăng của Heerenveen. Điều này khiến các CĐV Hà Lan ngạc nhiên.

"Tại sao rất nhiều người Việt Nam phẫn nộ, chỉ vì người hùng của họ không được ra sân ư? Đội hình đang ổn định, tại sao phải đưa cậu ấy vào?", Pier Gonggrijp - một CĐV "cứng" của Heerenveen chia sẻ. 

"Chúc mừng thành công của Heerenveen, mong là những người bạn Việt Nam của chúng ta cũng vui vì thành quả này", CĐV Minne Jan Smeding bình luận. 

Heerenveen thắng 3, hoà 1 từ khi Văn Hậu tới Hà Lan. Đội bóng này vừa lọt vào nhóm dự cúp châu Âu và HLV Jansen cho thấy đội ngũ của ông đang thi đấu rất hiệu quả. Văn Hậu do đó phải tiếp tục chờ đợi. Ngày 31/10 tới, Văn Hậu sẽ có cơ hội ra sân ở cúp Quốc gia Hà Lan khi Heerenveen chỉ phải gặp đối thủ hạng dưới.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn