Khám phá ôtô kiêm ‘phao cứu sinh’ giá 200 triệu

XeThứ Sáu, 04/04/2014 06:48:00 +07:00

(VTC News) – Giá mềm và có thể nổi trên mặt nước, Fomm Concept One sẽ là một lựa chọn hay cho các khu vực thường xuyên ngập lụt như Đông Nam Á.

(VTC News) – Giá mềm và có thể nổi trên mặt nước, Fomm Concept One sẽ là một lựa chọn hay cho các khu vực thường xuyên ngập lụt như Đông Nam Á.

Concept One là dòng xe ý tưởng thu hút được nhiều sự chú ý của hãng xe Nhật Fomm. Xe vừa trình làng tại triển lãm Bangkok, Thái Lan.

Theo người chế tạo, kỹ sư Hideo Tsurumaki, Concept One có khả năng giúp người sử dụng sống sót trước các thảm họa như lũ lụt hay sóng thần.

Chiếc ôtô kiêm phao cứu sinh giá mềm, Fomm Concept One. 

Anh Hideo cho biết ý tưởng thiết kế một dòng xe như vậy xuất hiện từ sau khi cơn sóng thần khủng khiếp năm 2011 tàn phá quê hương anh, thành phố Shizuoka.


Chi tiết mẫu xe hơi kiêm phao cứu sinh Fomm Concept One:


Fomm Concept One sở hữu kiểu dáng khá ngộ nghĩnh với thiết kế 4 chỗ ngồi, cửa trượt. Xe có chiều dài 2.500 mm, chiều rộng 1.292 mm, chiều cao 1.555 mm. Xe khá nhẹ với trọng lượng 460 kg.

Nội thất xe khá đơn giản nhưng mang hơi hướng của phim viễn tưởng với màn hình điều khiển kiểu điện thoại thông minh và tay lái thiết kế dạng tay cầm tương tự như xe máy.

Xe sở hữu thiết kế khá ngộ nghĩnh và có khả năng nổi trên mặt nước.  

Gầm xe thiết kế một khoang rỗng chứa khí giúp chiếc xe nổi được trên mặt nước. Các chi tiết máy, động cơ, buồng lái... đều được thiết kế chống thấm nước. Thân xe cũng phủ một lớp sơn đặc biệt chống thấm nước với 2 màu trắng và đỏ.


Xe sử dụng động cơ điện đặt phía mũi xe, cho công suất 6,7 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 280 Nm. Dù có khả năng nổi trên mặt nước nhưng Concept One không phải xe lưỡng cư nên không thể di chuyển dưới nước.

Chi tiết mẫu xe hơi kiêm phao cứu sinh Fomm Concept One:


Xe chỉ có vai trò như một phao cứu sinh trong trường hợp khẩn cấp. Dù vậy, với mức giá khá hấp dẫn 9.000 USD, đây sẽ là một lựa chọn thú vị cho các quốc gia thường xuyên phải đối mặt với lũ lụt như Việt Nam. Dòng xe này cũng được chế tạo để phân phối tại thị trường Châu Á. Theo dự kiến, xe sẽ được sản xuất đại trà vào tháng 9/2015.

Minh Quang (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn