Khám phá những "món hời" trong hành lý vô thừa nhận

Tổng hợpThứ Ba, 27/04/2010 06:31:00 +07:00

(VTC News)- Đây là nơi mua tất cả những hành lý thất lạc và không tìm được chủ nhân từ khắp các sân bay ở Hoa Kỳ.

 (VTC News)- Tại Hoa Kỳ, điểm dừng chân trước khi các hàng lý thất lạc vô thừa nhận được về với chủ nhân mới  đó là trung tâm hành lý vô thừa nhận tại bang Alabama. Mỗi năm ở đây đón hàng triệu khách du lịch, trong đó phần đông là những tay săn hàng.

Hàng triệu người khám phá... mỗi năm


Trung tâm hành lý vô thừa nhận nằm tại rìa của thị trấn buồn tẻ Scottsboro (bang Alabama –Hoa Kỳ). Hàng năm, nó thu hút hàng triệu lượt khách du lịch, đặc biệt là những tay săn hàng. Tất cả đều háo hức đến đây, để tìm kiếm các món hàng với giá hời

 

Đây là nơi mua tất cả các hành lý bị mất và không có người nhận từ các hãng hàng không khắp Hoa Kỳ. Sau đó, chúng được phân loại, sắp xếp để bán lại cho người khác. Hàng hoá ở đây cũng đa dạng và phong phú từ quần áo, đồ trang sức đắt tiền, thậm chí cả những món đồ gia truyền.

 

Bạn sẽ cảm giác thú vị khi đi dạo hết các gian hàng trong trung tâm 

Ông Brenda Cantrell, Giám đốc tiếp thị nói: "Khi khách tới đây, chúng tôi nói rằng, họ phải mất vài tiếng để dạo trong toà nhà, bởi bạn không biết sẽ tìm được cái gì bên trong”.

 

Những hành lý này chỉ được các hãng hàng không tại Hoa Kỳ bán cho trung tâm hành lý vô thừa nhận, sau 90 ngày từ thời điểm mất nhưng không tìm được chủ nhân. Theo tính toán của các hãng hàng không, cứ 30 phút trên thế giới lại xảy ra một vụ mất hành lý, như vậy bạn có thể tưởng tượng số lượng hành lý mất mỗi năm lớn đến cỡ nào.

 

Các nhân viên ở đây làm thủ tục tiếp nhận, kiểm tra, sắp xếp thành các khu vực ở bên trong toà nhà tuỳ theo kích cỡ


Bất ngờ những hành lý.... chứa món đồ đặc biệt

Hầu hết các hành lý đều là quần áo, đồ dùng cá nhân hàng ngày… Nhưng không phải đơn thuần như thế, nhân viên ở đây đã bắt gặp khá nhiều những hàng hoá “bất thường” có giá trị được dấu dưới những lớp vải và ẩn dưới các thùng nhựa.

 

"Chúng tôi đã từng tìm được một bộ áo giáp từ thế kỷ 19, một máy ảnh dùng dưới nước của NASA, tác phẩm điêu khắc của Ai Cập và đạo cụ từ các bộ phim" Bà Brenda, giám đốc quản lý nói khi bà tự hào đứng cạnh con rối trong bộ phim huyền thoại Labyrinth của Jim Henson,

 

Chú rối Hoggle được tìm thấy trong một gói đồ có từ những năm 1980. Hiện giờ, Hoggle đang ngụ tại viện bảo tàng của trung tâm cùng với một bộ kèn túi và bản đồ Afghanistan cổ. Trong những năm qua, các tay săn hàng đã tìm thấy những món đồ đặc biệt.

 

 Hai phụ nữ vui sướng sau khi mua được những món hàng giá hời
nhưng vẫn rất "model"

Một người phụ nữ đã tìm thấy 1.000 USD dưới lớp vải lót khi mua một chiếc túi. Trong khi đó một người khác lại phát hiện ra chiếc lọ thủy tinh mà cô mua như một đồ vật rẻ tiền thực sự, lại là một kho báu nhỏ.

 

"Tôi đã ở đây 4 ngày và tôi có lẽ sẽ trở lại đây để mua những món đồ" cô Abby Gentry-Benson, người đeo đầy trên tay nhưng đồ trang sức được mua từ kho hàng.

 

Cô Abby đã đến đây liên tục trong vòng 30 năm và đã mua hầu hết các đồ trang sức với giá chỉ bằng ½.

 

Cô đã có một bộ sưu tập đồ sộ, nhưng cô không cảm thấy mình có lỗi. Mặc dù, trong bộ trang sức mà cô đang sở hữu, có không ít những món đồ là vật gia truyền hay đồ lưu niệm quý giá.

 

Abby chia sẻ "Hầu hết những hành khách bị mất đồ đã được nhận tiền bảo hiểm và mua một cái gì đó để thay thế. Rất đông người có cùng sở thích với tôi tìm đến đây hàng ngày”.

 

Tại khu vực bày hàng hóa thể thao và đồ điện, có cả đống điện thoại di động lẫn những món hàng đang được ưa chuộng như iPod, gậy đánh gôn, đàn ghita một dây và thậm chí là cả một khẩu súng ngắn bị một chủ nhân nào đó làm thất lạc.

 

Steve Mare và mẹ vợ đã lặn lội từ Texas tới đây để thăm nhà kho này. "Cả hai mẹ con tôi đã nghe nhiều về nhà kho này từ nhiều năm qua và chúng tôi muốn tới đây, xem có thể mua được cái gì không" Steve nói. Người này hiện đang tìm mua một chiếc vali mới.

 

Trung tâm hành lý vô thừa nhận khi mới mở chỉ là một ngôi nhà dựng tạm, lúc người sáng lập nó khởi nghiệp bằng cách mua hành lý thất lạc từ công ty xe buýt Greyhound.

 

Trong những điều ngày đầu tiên, hàng hoá được xếp lên một cái bàn, Nhưng hiện nay, đây đã trở thành một trong những điểm du lịch hàng đầu của Alabama, đặc biệt thu hút hàng ngàn người muốn tìm cho mình một món đồ giá hời.

Thành Công(theo BBC)

Bình luận
vtcnews.vn