Khai mạc VFF Cup: Khi tuyển VN không có Công Vinh

Thể thaoThứ Tư, 24/10/2012 06:22:00 +07:00

(VTC News) – Tuyển Việt Nam sẽ có trận mở màn với Turkmenistan ngay sau khi VFF Cup 2012 chính thức khai mạc tại sân Thống Nhất, TP.HCM.

(VTC News) – Chiều nay VFF Cup 2012 chính thức khai mạc tại sân Thống Nhất, TP.HCM. Tuyển Việt Nam sẽ có trận mở màn với đội bóng đến từ Trung Á – ĐT Turkmenistan.






Khách vừa đá vừa dò

Turkmenistan là khách mời không xa lạ ở sân Thống Nhất bởi đây đã là lần thứ 3 đội bóng đến từ Trung Á đạp cỏ sân bóng này. Hai lần trước là tại Cup bóng đá quốc tế TP.Hồ Chí Minh, trong đó năm 2008, tuyển Turkmenistan giành chức vô địch sau khi đánh bại tuyển Việt Nam với tỷ số 3-2. Còn ở lần tham dự kế tiếp, họ để thua tuyển Việt Nam 0-1.

Tuy nhiên, HLV  Hojageldiev Yazguly khẳng định, với cương vị là HLV trưởng ĐT Turkmenistan đây là lần đầu tiên ông tới Việt Nam dự giải. Ông chỉ mang máng rằng, ĐT Việt Nam là một đội bóng mạnh ở khu vực Đông Nam Á, nhưng cụ thể mạnh tới cỡ nào thì ông không nắm rõ. Vì thế, sẽ phải vừa đá vừa thăm dò.

Tuyển Việt Nam ở thế cùn

Công Vinh sẽ phải ngồi ngoài xem các đồng đội thi đấu (Ảnh: Quang Minh) 

Trong vòng 4 năm trở lại đây, dẫu phong độ trồi sụt tùy lúc nhưng Công Vinh vẫn được coi là tiền đạo số 1 trên tuyển. Và khi vắng anh, tuyển Việt Nam luôn thiếu đi sự sắc nhọn.

Không Công Vinh, tuyển Việt Nam tại VFF Cup 2012 về mặt lý thuyết, đang được coi là ở thế cùn và nhiều khả năng sẽ mất luôn sự phục vụ của người thế chỗ Công Vinh - tiền đạo Việt Thắng.

Công Vinh đã gặp phải chấn thương ở trận giao hữu với ĐT Indonesia, phải nghỉ hết VFF Cup 2012. Khi Công Vinh rời sân ở Mỹ Đình, người ta lập tức nhận ra, đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng cùn dơ đến thế nào.

Vai trò thay thế Công Vinh của Việt Thắng là quá mờ nhạt vì phong độ của Thắng “bế” đã giảm đi rất nhiều sau một mùa bóng gần như bị “giam” trên băng ghế dự bị.

Việt Thắng đang gặp phải chấn thương ở mắt cá chân (Ảnh: Lê Vinh)

Hiện tại Việt Thắng cũng đang gặp chấn thương và phải tính tới phương án ngừng phẫu thuật điều trị dứt điểm sưng mắt cá chân để có thể ra sân cáng đáng khoảng trống của Công Vinh. Chỉ là “có thể” thôi vì khi Việt Thắng cắn răng hồi sân chẳng ai chắc anh không trở ra tức thì. Riêng chuyện phong độ, phải… chờ!

Chờ đấu pháp linh hoạt

HLV phó Hoàng Anh Tuấn khẳng định giải đấu VFF Cup là cữ dượt binh cuối cùng của tuyển Việt Nam nhằm chuẩn bị cho AFF Cup 2012. Tuyển Việt Nam lúc này đang gặp khó ở hàng tiền đạo khi Công Vinh, Việt Thắng lần lượt gặp chấn thương. Tuy nhiên, ông thầy người Khánh Hòa vẫn tỏ ra đầy lạc quan.

“Đấu pháp của đội tuyển sẽ linh hoạt, dù chỉ chơi với một tiền đạo nhưng điều đó không đồng nghĩa với sức tấn công của đội tuyển suy giảm. Ban huấn luyện sẽ có phương án xoay sở trong chiến thuật cho từng đối thủ” – Ông Tuần nói.

ĐTVN tập tại sân Thống Nhất một ngày trước giờ bóng lăn (Ảnh: Lê Vinh) 

Sự linh hoạt mà BHL tuyển Việt Nam tính tới có lẽ nằm hết ở những cái tên thuộc hàng tiền vệ bởi tuyển Việt Nam lúc này chỉ còn mình Quang Hải có thể đá cắm đúng nghĩa bên cạnh một Văn Quyết luôn có xu hướng lùi.


Ông Kei Homma (Trưởng đoàn bóng đá Lào):

“Sau khi kết thúc vòng loại AFF Suzuki Cup, chúng tôi đã có 3 ngày để chuẩn bị cho VFF Cup. Lực lượng của ĐT Lào sang Việt Nam dự giải chính là lực lượng chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2012. Chính vì vậy, chúng tôi hy vọng VFF Cup sẽ mang lại cho toàn đội những trải nghiệm quý”.

Ông Ha Sung-Jun (HLV trưởng ĐT U23 Hàn Quốc):

“Chúng tôi đã có sự chuẩn bị kỹ càng trước khi lên đường sang Việt Nam dự giải. Tôi tin rằng các cầu thủ trẻ của tôi sẽ thể hiện hết khả năng của mình để có thể đạt được thành tích tốt nhất”.

Ông Hojageldiev Yazguly (HLV trưởng ĐT Turmenistan):

“Đây không phải là lần đầu tiên chúng tôi tham dự một giải đấu tại Việt Nam và những thành tích trong quá khứ mang đến cho chúng tôi sự tự tin nhất định. Chúng tôi đã có 5 ngày để chuẩn bị cho VFF Cup lần này. Mặc dù thiếu một số cầu thủ do đang bận thi đấu tại nước ngoài, nhưng tôi có thể khẳng định đội hình ĐT Turmenistan mà tôi có trong tay là những cầu thủ tốt nhất ở thời điểm hiện tại”


Lịch thi đấu VFF Cup 2012

Ngày

Giờ

MT

Trận đấu

Truyền hình

T4

24/10

16.30

1

Lào

-

U23 Hàn Quốc

 VTV6

18.50

 

Lễ khai mạc

 VTV6

19.00

2

Việt Nam

-

Turkmenistan

VTV6

T6

26/10

16.30

3

U23 Hàn Quốc

-

Turkmenistan

 VTV6

19.00

4

Việt Nam

-

Lào

VTV6

CN

28/10

16.30

5

Turkmenistan

-

Lào

 VTV6

19.00

6

Việt Nam

-

U23 Hàn Quốc

VTV6

21.00

 

Lễ trao giải

 VTV6

Ghi chú: Các trận đấu đều diễn ra trên SVĐ Thống Nhất - TPHCM

Đông Quang

Bình luận
vtcnews.vn