Khai mạc Triển lãm Vietfood & Beverage - Propack 2018 tại Hà Nội

Sản phẩmThứ Tư, 07/11/2018 14:41:00 +07:00

Sáng 7/11, Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Thực phẩm, Đồ uống (Vietfood & Beverage) và Thiết bị Công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm và đồ uống (Propack) diễn ra tại Hà Nội.

Theo báo cáo của Tập đoàn Nghiên cứu thị trường Euromonitor, Việt Nam đang là thị trường hấp dẫn các doanh nghiệp nước ngoài đến đầu tư vào ngành thực phẩm và đồ uống nhờ vào tốc độ tăng trưởng kinh tế dự báo đạt mức 65% (theo WB), chính sách ưu đãi dành cho các nhà đầu tư, hệ thống chính trị ổn định, dân số trẻ, nguồn nguyên liệu thô dồi dào và thị trường tiêu thụ năng động.

Do đó, việc kết nối giữa các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài có lẽ chính là lời giải để đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao cả về chất lượng và số lượng của thị trường. Thu hút đầu tư nước ngoài cũng đồng nghĩa với việc Việt Nam sẵn sàng đón nhận mô hình vận hành chuyên nghiệp và chuyển giao công nghệ hiện đại từ các nước tiên tiến.

vietfood beverage propack 2018  (1)

Lễ cắt băng khai mạc Triển lãm Vietfood & Beverage – Propack 2018 tại Hà Nội (Ảnh: Phan Minh) 

“Công nghiệp chế biến thực phẩm có vai trò rất quan trọng trong sự phát triển của ngành nông nghiệp nói riêng và nền kinh tế nói chung. Vì vậy, các doanh nghiệp cần có sự quan tâm cần thiết đối với việc đầu tư vào những thiết bị công nghệ chế biến, đóng gói, bảo quản sản phẩm”, ông Nguyễn Quốc Toản, Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nhận định.

Xuất phát từ yêu cầu đó, Công ty Vinexad (Bộ Công thương) đã tổ chức Triển lãm Vietfood & Beverage – Propack 2018 nhằm tập trung xây dựng mô hình kết nối thương mại B2B, chuyển giao công nghệ giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước; kết nối các sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam tới khách hàng quốc tế; và hỗ trợ quảng bá sản phẩm nông sản hữu cơ tới công chúng tham quan.

vietfood beverage propack 2018  (2)

 Ông Nguyễn Quốc Toản, Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phát biểu khai mạc triển lãm (Ảnh: Phan Minh)

“Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Thực phẩm, Đồ uống và Thiết bị Công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống 2018 diễn ra trong bối cảnh của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 với những đổi mới toàn diện giúp người tiêu dùng tiếp cận được với những sản phẩm đạt chuẩn”, ông Toản chia sẻ.

Nối tiếp thành công của Vietfood & Beverage – Propack 2017 với sự tham gia của 200 doanh nghiệp từ 10 quốc gia, vùng lãnh thổ, Triển lãm năm nay quy tụ khoảng 250 doanh nghiệp trưng bày sản phẩm đa dạng đến từ 12 quốc gia, điển hình là Hàn Quốc, Thái Lan, Romania, Malaysia… Triển lãm được tổ chức theo từng khu vực rõ ràng, bao gồm: khu ngành hàng thực phẩm, khu đồ uống và khu máy móc, thiết bị.

vietfood beverage propack 2018  (3) 3

 Triển lãm thu hút sự tham gia của đông đảo khách tham quan (Ảnh: Phan Minh)

Trong đó, chiếm 30% là nhóm máy móc đóng gói, sản xuất đồ uống, hệ thống bảo quản, máy tem nhãn nhập khẩu từ Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Trung Quốc. Một số công ty tiêu biểu tại Triển lãm là CapSEAL (công nghệ liên quan đến nắp chai), DELI (công nghệ liên quan đến màng phim), Platinium Plastic Thailand (công nghệ liên quan đến nhựa pallet), NATIFOOD (công nghệ liên quan đến máy ép dầu thực vật), Phú Lộc Technology (công nghệ liên quan đến máy nhồi xúc xích, mắt cắt lát thịt)… 67% doanh nghiệp trưng bày các hàng thực phẩm chế biến sẵn, nông sản, phụ gia thực phẩm.

Triển lãm sẽ diễn ra từ nay đến hết ngày 10/11 tại Trung tâm triển lãm quốc tế ICE, số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Phan Minh
Bình luận
vtcnews.vn