Khách Toyota VN muốn sửa lỗi phanh phải chờ... phụ tùng

XeThứ Sáu, 12/03/2010 09:55:00 +07:00

(VTC News)– Toyota VN tuyên bố sẽ hỗ trợ những chủ xe nhập khẩu thuộc diện bị ảnh hưởng trong chiến dịch thu hồi xe do lỗi chân phanh song hiện chưa có phụ tùng

(VTC News) - Tuyên bố sẽ hỗ trợ các chủ xe nhập khẩu thuộc diện bị ảnh hưởng trong chiến dịch thu hồi xe do lỗi chân phanh song Toyota Việt Nam cho biết cần có thời gian để chuẩn bị, kiểm tra, đặt mua phụ tùng, đào tạo nhân viên thực hiện việc sửa chữa.

Trong thông cáo gửi báo chí hôm nay (12/3) Tổng giám đốc Toyota Việt Nam (TMV) Akito Tachibana khẳng định TMV sẽ hỗ trợ những chủ xe Toyota nhập khẩu thuộc diện bị ảnh hưởng trong chiến dịch triệu hồi để sửa chữa chân ga của Toyota.

 

Tổng Giám đốc Toyota Việt Nam (TMV) Akito Tachibana. Ảnh Đức Thọ

Tuy nhiên, người đứng đầu TMV cũng cho biết liên doanh này “không có số liệu về số lượng cũng như thông tin cụ thể về các xe Toyota nhập khẩu không chính thức thuộc diện bị ảnh hưởng” và TMV “cần có thời gian để chuẩn bị, kiểm tra, đặt mua phụ tùng, đào tạo nhân viên thực hiện việc sửa chữa, và hiện tại TMV cũng chưa nhận được phụ tùng để tiến hành ngay việc sửa chữa.”

 

Vì vậy, chỉ khi mọi việc được chuẩn bị đầy đủ và sẵn sàng và TMV nhận được yêu cầu trực tiếp từ các chủ xe, liên doanh này mới hỗ trợ các chủ xe Toyota nhập khẩu không chính thức thuộc diện bị ảnh hưởng trong việc kiểm tra và sửa chữa tại hệ thống đại lý ủy quyền của TMV.

 

Tuy nhiên, để trấn an khách hàng, người đứng đầu TMV bày tỏ thái độ chia sẻ với các lo lắng của khách hàng về chất lượng xe Toyota và khẳng định tất cả các sản phẩm do Công ty ô tô Toyota Việt Nam sản xuất (gồm 6 mẫu xe: Camry, Altis, Vios, Hiace, Fortumer và Innova) và được ủy quyền nhập khẩu và phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam (gồm 2 mẫu xe: Landcruiser và Hilux) đều không bị ảnh hưởng và không nằm trong phạm vị của chiến dịch trên.

 

Ông Akito Tachibana cũng cho biết trong trường hợp khách hàng nào vẫn còn băn khoăn và lo ngại, thì có thể liên hệ trực tiếp với hệ thống các đại lý của TMV để được tư vấn kiểm tra.

 

Trước những chất vấn của báo giới về tính đảm bảo cả chất lượng xe Toyota sản xuất tại Việt Nam, Tổng Giám đốc TMV khẳng định bàn đạp chân ga cho xe Toyota sản xuất tại Việt Nam được cung cấp bởi nhà cung cấp khác nhà cung cấp tại thị trường Mỹ và Châu Âu. Ông Akito Tachibana cũng cho hay thực tế tại Việt Nam thời gian qua chưa hề ghi nhận sự cố nào liên quan đến chân ga của các sản phẩm do TMV sản xuất.

 

Tuy nhiên, từ  sự cố cụ thể  này của Toyota tại Mỹ và  Trung Quốc, Toyota Việt Nam đã ngay lập tức, đang và sẽ rà soát lại chặt chẽ toàn bộ quy trình sản xuất để có biện pháp phòng ngừa những rủi ro, sự cố có thể xảy ra và đồng thời đẩy mạnh hoạt động kiểm tra chất lượng tại từng công đoạn trong mỗi dây chuyền sản xuất để đảm bảo chất lượng toàn diện cho sản phẩm.

 

Và trái với dự đoán, doanh số tháng 2 của TMV đạt 1.808 xe, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2009, giúp nâng số bán 2 tháng đầu năm 2010 đạt 4,020 chiếc, tăng 1315 xe so với cùng kỳ năm ngoái.

 

Khánh Hòa

Bạn có nhận xét gì về thông tin đại diện Toyota Việt Nam đưa ra trong bài viết này hay băn khoăn, lo lắng về chất lượng xe Toyota tại Việt Nam hiện nay? Hãy gửi phản hồi cho chúng tôi vào ô thảo luận cuối bài viết. Trân trọng cảm ơn!

Bình luận
vtcnews.vn