Khách hàng cần làm gì khi bị khóa thuê bao di động do chưa chuẩn hóa thông tin?

Sản phẩmThứ Bảy, 01/04/2023 07:16:31 +07:00

Những khách hàng bị khoá SIM liên lạc có thể thực hiện theo hướng dẫn sau để chuẩn hoá thông tin, mở lại liên lạc bình thường.

Theo đại diện MobiFone, sau khi bị khóa 1 chiều, số thuê bao sẽ tiếp tục bị khóa 2 chiều trong 15 ngày tiếp theo, và sẽ bị thu hồi số sau 30 ngày kể từ thời điểm bị khóa 2 chiều.

Khi bị khóa liên lạc 1 chiều, khách hàng có thể tiếp tục thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao trên App My MobiFone, web https://tttb.mobifone.vn/ (thông qua truy cập wifi hoặc từ thiết bị khác và đăng nhập qua mã OTP gửi đến số điện thoại của khách hàng) hoặc đến các cửa hàng giao dịch của MobiFone trên toàn quốc để được hỗ trợ chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Khách hàng cần làm gì khi bị khóa thuê bao di động do chưa chuẩn hóa thông tin? - 1

Chỉ những người nhận được tin nhắn của nhà mạng mới phải thực hiện chuẩn hoá thông tin thuê bao di động.

 

Sau khi bị khóa liên lạc 2 chiều, khách hàng cần đến các cửa hàng giao dịch MobiFone trên toàn quốc để được hỗ trợ thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao. Sau khi bị khóa liên lạc 1 chiều/ 2 chiều mà khách hàng cập nhật thông tin sẽ được mở tự động dịch vụ đã chặn trước đó để khách hàng có thể liên lạc bình thường.

Còn đại diện VinaPhone cho biết, khi bị khóa liên lạc 1 chiều, số điện thoại của khách hàng vẫn có thể thực hiện gọi miễn phí đến 18001091 để được giải đáp hướng dẫn. Khách hàng có thể tiếp tục thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao trên App/Web MyVNPT để được mở lại liên lạc (thông qua truy cập wifi hoặc từ thiết bị khác và đăng nhập qua mã OTP gửi đến số điện thoại của khách hàng) hoặc đến các điểm giao dịch của VinaPhone trên toàn quốc để được hỗ trợ chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Sau khi bi khóa liên lạc 2 chiều, khách hàng cần đến các điểm giao dịch trên toàn quốc để được hỗ trợ thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Sau 30 ngày kể từ thời điểm khóa 2 chiều, các số thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa lại thông tin sẽ được VinaPhone thu hồi theo quy định của hát luật.

Còn theo Viettel, khách hàng thực hiện chuẩn hoá thông tin qua app My Viettel hoặc đến các điểm giao dịch.

Theo Cục Viễn thông, trường hợp sử dụng SIM không chính chủ, đăng ký bằng giấy tờ cũ như chứng minh thư nhưng thông tin khớp với cơ sở dữ liệu sẽ không thuộc diện chuẩn hóa thông tin đợt này.

(Nguồn: Báo Tin tức )
Bình luận
vtcnews.vn