Kết quả vòng loại World Cup 2018: Anh, Pháp, Đức đại thắng

Thể thaoThứ Bảy, 12/11/2016 07:11:00 +07:00

Lượt trận thứ 4 vòng loại World Cup 2018 đã mang lại niềm vui cho cả ba đội bóng lớn khi Anh, Pháp, Đức cùng có được chiến thắng giòn giã trước những đối thủ bị đánh giá yếu hơn.

Trên sân nhà Wembley, tuyển Anh tiếp đón Scotland trong bối cảnh hứng chịu rất nhiều sức ép. Sau trận đấu kém cỏi trước Slovenia, chỉ một chiến thắng trước Scotland mới giúp tuyển Anh bảo vệ lợi thế trong cuộc đua giành vé tới Nga vào năm 2018.

Hiểu được điều đó, thầy trò Gareth Southgate đã tràn lên dồn ép Scotland ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút 24, Kyle Walker tung ra đường chuyền khó chịu tầm thấp để Daniel Sturridge đánh đầu lái bóng, mở tỉ số cho đội chủ nhà. Đây cũng là bàn thắng thứ 2 của Sturridge dưới triều đại mới của Gareth Southgate.

j1

 Daniel Sturridge ăn mừng sau bàn mở tỉ số tinh tế. Ảnh: Daily Mail

Có được lợi thế, tuyển Anh tiếp tục bao vây đối phương với những pha tấn công tốc độ. Điểm nhấn lớn nhất bên phía đội bóng áo trắng là những pha đánh biên hợp lí với khả năng phối hợp ăn ý và tạt bóng chính xác của Kyle Walker hay Raheem Sterling. Phút 50, đến lượt Adam Lallana đánh đầu chéo góc để nhân đôi cách biệt cho tuyển Anh.

j2

 Adam Lallana cũng ghi dấu ấn với bàn thắng nhân đôi cách biệt

11 phút sau, Gary Cahill hoàn tất "ngày vàng" cho những pha không chiến của tuyển Anh với tình huống đánh đầu ấn định chiến thắng 3-0. Với kết quả này, "Tam Sư" đã giữ vững vị trí đầu bảng trước sự bám đuổi quyết liệt của Slovenia khi có được 10 điểm/ 4 trận.

Video: Anh 3-0 Scotland. Nguồn: Krokomime (YouTube)

Ở một diễn biến khác, Pháp tiếp tục thăng hoa khi có chiến thắng thứ 3 liên tiếp trong khuôn khổ bảng A. Tiếp đón đối thủ Thụy Điển (cùng có được 7 điểm/ 3 trận), Pháp đã để đối thủ dẫn trước với bàn thắng của Emil Forsberg - tiền vệ đang có phong độ cực cao trong màu áo RB Leipzig.

Clip: Pháp 2-1 Thụy Điển

Dẫu vậy, hai tình huống lập công của Paul Pogba và Dimitri Payet đã mang về 3 điểm trọn vẹn cho "Gà trống Gaulois", giúp Pháp bắt đầu gia tăng khoảng cách với nhóm bám đuổi sau nhiều lượt đấu chia sẻ ngôi đầu.

j3

 Paul Pogba đang có phong độ cao trong màu áo Lam

Chiến thắng đậm nhất đêm qua thuộc về tuyển Đức khi Mario Gomez cùng các đồng đội đè bẹp San Marino đến 8 bàn không gỡ. Tiền đạo trẻ Serge Gnabry trở thành tâm điểm với một cú hattrick, trong khi Kevin Volland cũng kịp góp công với 1 bàn thắng ở những phút cuối cùng.

Clip: San Marino 0-8 Đức

Kết quả vòng loại World Cup cụ thể:

Bảng A

Pháp 2-1 Thụy Điển

Bảng C

Cộng hòa Czech 2-1 Na Uy

Bắc Ireland 4-0 Azerbaijan

San Marino 0-8 Đức

Bảng E

Armenia 3-2 Montenegro

Đan Mạch 4-1 Kazakhstan

Romania 0-3 Ba Lan

Bảng F

Anh 3-0 Scotland

Malta 0-1 Slovenia

Slovakia 4-0 Lithuania

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn