Kết quả Cúp C1 châu Âu: Eriksen rực sáng, Tottenham suýt tạo địa chấn trước Juventus

Thể thaoThứ Tư, 14/02/2018 07:22:00 +07:00

Tottenham vừa giành lợi thế lớn trong cuộc đua giành vé vào vòng tứ kết sau trận hòa quả cảm trên sân của Juventus.

Juventus là vua của Italia, đồng thời sở hữu hai lần lọt vào chung kết Champions League trong ba mùa giải gần nhất. Bên kia chiến tuyến, Tottenham có lần đầu chơi tại vòng knock-out Champions League sau bẩy năm chờ đợi, từ sau mùa bóng gây bất ngờ trước Inter và AC Milan. 

Chênh lệch rất lớn về mặt kinh nghiệm khiến Juventus tự tin hơn hẳn trong cuộc tiếp đón đối thủ tại thành Turin. Ngay khi Tottenham còn chưa kịp ổn định đội hình, mành lưới của Hugo Lloris đã phải rung lên sau pha dàn xếp đá phạt tinh quái của đội chủ nhà ở phút thứ 2. Miralem Pjanic kiến tạo thuận lợi để Gonzalo Higuain nhận bóng trong tư thế không người kèm, trước khi dứt điểm tung lưới đối phương để có bàn thắng sớm nhất tại vòng 1/8 Champions League trong màu áo Juventus.

Juve

 Higuain (áo trắng - đen) sớm tạo dựng lợi thế cho Juventus. (Ảnh: Reuters)

Chưa kịp sốc lại tinh thần sau bàn thua, Tottenham tiếp tục phải nhận trái đắng từ pha xử lý non nớt của Ben Davies trong vòng cấm khi phạm lỗi với Federico Bernardeschi. Trên chấm phạt đền, Higuain hoàn tất cú đúp với pha dứt điểm quyết đoán vào góc phải khung thành. Thủ thành Lloris đã chạm được tay vào bóng, song từng đó là không đủ để ngăn cho Tottenham bàn thua thứ hai.

Thủng lưới liên tiếp từ sớm, song đó là lúc Tottenham chứng tỏ: không phải ngẫu nhiên, đội bóng này có mặt ở vòng 1/8 với vị trí dẫn đầu, xếp trên cả Real Madrid và Borussia Dortmund khi giành tới 16/18 điểm tối đa. Không sở hữu kinh nghiệm dày dạn, nhưng Tottenham có sức trẻ, nhiệt huyết cùng sự ăn ý của bộ khung được HLV Mauricio Pochettino xây dựng qua nhiều mùa giải. "Gà trống" không vỡ trận, thay vào đó, đại diện nước Anh từng bước lấy lại thế trận, đẩy Juventus vào thế chống đỡ và điều phải đến đã đến.

Không lâu sau tình huống đánh đầu bị cản phá ngay trên vạch vôi, Harry Kane đã tạo dấu ấn trên bảng tỉ số với pha chạy chỗ thông minh và đi bóng qua cả thủ thành huyền thoại Gianluigi Buffon để đưa bóng vào lưới trống. Bàn thắng là kết quả của lối chơi áp sát tầm cao không ngừng nghỉ của Tottenham, khiến Juventus bộc lộ sơ hở (Higuain mất bóng) và cơ hội đến với Kane. Juventus đã lường trước những pha tấn công kiểu này từ phía Tottenham, nhưng "Bà đầm già" vẫn không có kế hoạch khả thi để ngăn chặn.

Juventus còn phải tự trách mình trước khi bước vào giờ nghỉ, bởi ở phút bù giờ cuối cùng của hiệp một, Higuain có cơ hội hoàn tất cú hattrick với pha đá phạt đền thứ hai. Dẫu vậy, chân sút người Argentina đã dứt điểm quá cẩu thả, đưa bóng chạm xà ngang và khiến Juventus vụt mất cơ hội tái lập thế an toàn.

Tot

 Tottenham đã có trận đấu rất ấn tượng. (Ảnh: EMPICS Sport)

Higuain sẽ hối tiếc rất nhiều, bởi cách biệt một bàn là không đủ để dập tắt sự hưng phấn của Tottenham. Đội khách tiếp tục thế trận áp sát và dồn ép Juventus nghẹt thở. Sau hàng loạt tình huống hãm thành bị cản phá, đội bóng của Max Allegri đã không thể trụ vững lâu hơn. Phút 71, quả đá phạt tầm thấp của Christian Eriksen đi thẳng vào góc xa khung thành, khiến Buffon không thể cản phá. Bàn thua đến từ tình huống xếp hàng rào thiếu cảnh giác của Juventus, đồng thời Buffon đã đổ người hơi chậm trước pha sút bóng tinh tế của Eriksen.

Tỉ số hòa mang đến lợi thế cho Tottenham, nên đội khách chủ động siết chặt đội hình trong những phút cuối. Juventus có ít nhất ba cơ hội phản công (đều qua chân Higuain), nhưng lần lượt Bernadeschi hay chính Higuain đều bỏ lỡ đáng tiếc với những pha dứt điểm chân trái hỏng ăn.

Hòa 2-2, Juventus hẹn Tottenham tái đấu tại Wembley sau đây hai tuần với sự hoang mang nhất định, bởi một kết quả hòa 0-0 hoặc 1-1 có thể khiến Juventus có lần đầu bị loại trước vòng tứ kết Champions League sau nửa thập kỷ thành công cùng Max Allegri.

Kết quả cụ thể: Juventus 2-2 Tottenham (Higuain 2', 9', Kane 35', Eriksen 71')

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn