Kết nối nhu cầu công nghệ cao trong ngành Công nghiệp Hỗ trợ và Logistic

Sản phẩmThứ Tư, 24/10/2018 17:10:00 +07:00

Ngày 27/10 tới, tại Hà Nội, sự kiện đầu tiên và duy nhất kết nối các giải pháp công nghệ cao, công nghệ mới của các doanh nghiệp startup để giải quyết vấn đề của các tập đoàn, doanh nghiệp - Hi-Tech Konec sẽ diễn ra.

Hiện nay, các doanh nghiệp Công nghiệp Hỗ trợ (CNHT) Việt Nam mới chỉ đáp ứng được từ 10-15% nhu cầu trong nước. Thực tế cho thấy, ngành CNHT của Việt Nam vẫn còn rất nhiều hạn chế, yếu kém. Các sản phẩm hỗ trợ của Việt Nam còn nghèo nàn về chủng loại, kiểu dáng, giá lại cao hơn so với nhiều sản phẩm cùng loại nhập khẩu. Nhân lực phục vụ CNHT chưa đáp ứng cả về số lượng và chất lượng…

Bên cạnh khó khăn về công nghiệp Hỗ trợ, Logistics cũng là một vấn đề nhức nhối ở Việt Nam trong nhiều năm nay. Nổi cộm nhất là chi phí logistics của Việt Nam vẫn đang ở mức cao, tương đương 20.9% GDP. Ước tính, chi phí không chính thức mà các chủ hàng xuất khẩu của Việt Nam phải gánh chịu có thể lên tới 250 triệu USD vào năm 2020.

Xuất phát từ nhu cầu kết nối các giải pháp công nghệ cao, công nghệ mới của các doanh nghiệp startup để giải quyết vấn đề của các tập đoàn, doanh nghiệp, KisStartup (đơn vị phụ trách Tiểu ban Kết nối đầu tư Techfest 2018) đã tổ chức Hi-Tech Konec.

hitech konec

 Hi-Tech Konec giúp kết nối các giải pháp công nghệ cao, công nghệ mới của các doanh nghiệp startup để giải quyết vấn đề của các tập đoàn, doanh nghiệp (Ảnh: KisStartup)

Hi-Tech Konec là sự kiện đầu tiên và duy nhất kết nối các giải pháp công nghệ cao, công nghệ mới của các doanh nghiệp startup để giải quyết vấn đề của các tập đoàn, doanh nghiệp. Sự kiên nằm trong khuôn khổ trước Techfest 2018 nhằm kết nối các giải pháp Đổi mới sáng tạo của các startup trong lĩnh vực công nghệ cao với các doanh nghiệp, tập đoàn quan tâm đến: đặt hàng các giải pháp mới theo yêu cầu; mua lại các startup đang nổi; và đầu tư cho những startup công nghệ.

Sự kiện diễn ra với nhiều Panel discussion có sự tham gia của doanh nghiệp, chuyên gia chia sẻ về xu hướng, thách thức; thảo luận trực tiếp và chuyên sâu; gặp gỡ trực tiếp và Matching giữa doanh nghiệp và startup, thông báo kết quả tại phiên kết nối, đặt lịch hẹn tiếp theo; và hỗ trợ follow-up sau sự kiện.

Đến với Hi-Tech Konec, doanh nghiệp sẽ được đưa ra các nhu cầu của mình về Công nghệ và/hoặc nếu ra những vấn đề doanh nghiệp đang gặp phải; trưng bày standee tại sự kiện; tham gia phiên kết nối với những giải pháp tiềm năng; kết nối trong suốt cả năm với các giải pháp tiềm năng liên quan đến các vấn đề đang gặp phải từ các startup cả trong và ngoài nước.

Đối với Startup tham gia sự kiện sẽ có cơ hội được giới thiệu trực tiếp giải pháp của mình tới các doanh nghiệp và tập đoàn; trưng bày standee tại sự kiện; đăng tải giải pháp của mình trên sàn SeaTechHub giới thiệu giải pháp công nghệ khu vực ASEAN (bằng tiếng Anh và tiếng Việt); kết nối với những nhu cầu tiềm năng từ doanh nghiệp trong suốt năm; hỗ trợ truyền thông về giải pháp trên các kênh của Hi-Tech Konec.

Phan Minh
Bình luận
vtcnews.vn