Kết hợp áo lính với nội y phản cảm trong lễ Halloween: Trò lố vô văn hóa

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 02/11/2015 06:20:00 +07:00

(VTC News) - Kết hợp tất lưới, nội y với màu áo lính trong lễ hội hóa trang, Cao Thiên Trang bị phản ứng dữ dội vì sự lố lăng phản cảm.

(VTC News) - Kết hợp tất lưới, nội y với màu áo lính trong lễ hội hóa trang, Cao Thiên Trang bị phản ứng dữ dội vì sự lố lăng phản cảm.

Những ngày qua, hình ảnh của nhóm bạn trẻ, trong đó có Top 3 Vietnam's Next Top Model Cao Thiên Trang và một số đồng nghiệp trong làng thời trang diện trang phục bộ đội với cách ăn vận, tạo dáng phản cảmtrong ngày Halloween gây tranh cãi dữ dội.


Một phần khán giả tỏ ý bênh vực, rằng đây chỉ là một trò mua vui trong ngày lễ hoá trang. Tuy nhiên, phần đông dư luận cho rằng đây là một hành động ấu trĩ, lố lăng, thiếu văn hoá, lòng tự tôn dân tộc và thực sự không phù hợp với đạo đức, thuần phong, mỹ tục.

Và ngay cả khi đây là trò mua vui thì việc Cao Thiên Trang và nhóm bạn kết hợp tất lưới, nội y với màu áo lính cũng không đem đến một hình ảnh đẹp.
cao thiên trang

cao thiên trang
Hình ảnh hoá trang phản cảm của người mẫu Cao Thiên Trang và bạn bè.
Việc đem hình ảnh đẹp của người lính, vốn dĩ là những người đã và đang dùng chính khối óc, con tim và đôi khi là cả mạng sống của mình để bảo vệ bình yên cho đất nước, ra làm trò mua vui trong một ngày lễ hội của phương Tây thực sự không phù hợp.

Và họ, những người hoạt động trong ngành thời trang với những công việc như giám khảo, NTK, vốn là những cá nhân đáng lẽ phải có trách nhiệm định hướng, góp phần làm đẹp cho khán giả lại có những hành động đi ngược tiêu chí này khiến dư luận không khỏi phẫn nộ.
Người mẫu Cao Thiên Trang.
Trước làn sóng phản đối của khán giả, Top 3 VNTM 2012 Cao Thiên Trang là người duy nhất lên tiếng. Cô cho rằng mình và nhóm bạn chỉ muốn vui vẻ, xả stress và không có ý định làm gì phản cảm. Nữ người mẫu cũng chia sẻ rằng một số người trong nhóm cũng cảm thấy hối lỗi về màn hoá trang này.

Thế nhưng chưa có ai trong số "một số người trong nhóm" đó chính thức gửi lời xin lỗi chính thức gửi đến những người lính nói riêng và khán giả nói chung.
Đàm Vĩnh Hưng hoá trang phản cảm dịp Halloween 2013.
Còn nhớ vào thời điểm năm 2013, ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng từng diện chiếc áo blouse có in bảng tên của bác sỹ Cát Tường. Nhận được sự phản ứng dữ dội của dư luận, sau khi thanh minh rằng đó không phải chủ đích của mình, anh đã gửi lời xin lỗi đến Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Bộ VH, TT&DL):

“Tôi đã vô tình làm tổn thương khán giả, độc giả cả nước. Tôi nhận thức được những hành động của mình còn thiếu sự chín chắn, thiếu sự nhận định, soi xét kỹ lưỡng về mọi vấn đề... Tôi làm đơn này xin được nhận lỗi về sự thiếu suy nghĩ chín chắn của mình đã gây ra hậu quả đáng tiếc”.

Chưa nói đến sự khác nhau về mức độ nghiêm trọng cũng như việc khán giả có cảm thông với nam ca sỹ hay không, nhưng lời xin lỗi của Đàm Vĩnh Hưng chứng tỏ một điều rằng anh nhận thức được hậu quả do hành động của mình gây ra và thực sự thấy hối hận. Và sự ủng hộ của khán giả trong những năm gần đây là minh chứng cho thấy Mr. Đàm đáng được tha thứ về hành động này.

Triệu Vy mặc đồ in hình quân kỳ Nhật Bản.
Triệu Vy mặc đồ in hình quân kỳ Nhật Bản. 
Nếu nhìn sang những nước trong khu vực Châu Á, không ít nghệ sỹ từng bị phản đối đến mức bị tẩy chay vì những hành động thiếu suy nghĩ. Năm 2004, Triệu Vy từng bị chỉ trích nghiêm trọng khi xuất hiện trong một buổi diễn thời trang với trang phục mang hình quân kỳ Nhật Bản.
Cô xin lỗi khán giả trong nước mắt.
Một làn sóng phản đối trong người dân Trung Quốc, cho rằng nữ diễn viên này đã chà đạp nên lòng tự trọng của dân tộc đã dấy lên ngay sau đó. Sau sự cố do thiếu suy nghĩ này, "Én nhỏ" đã phải xin lỗi khán giả và tất cả mọi người trong nước mắt: "Đó hoàn toàn là lỗi của tôi".
Lee Seung Yeon chụp ảnh khoả thân phản cảm.
Lee Seung Yeon chụp ảnh khoả thân phản cảm.
Cũng trong năm 2004, Lee Seung Yeon, người từng nổi tiếng với vai Hiếu Kiêng trong phim truyền hình thập niên 90 "Mối tình đầu", từng mắc một sai lầm nghiêm trọng khi phát hành tập album khoả thân lấy bối cảnh thời kì thời kì đen tối trong lịch sử Hàn Quốc.

Cô liên tiếp bị chỉ trích nặng nề bởi khán giả và các tổ chức xã hội. Dân chúng Hàn Quốc cũng tuyên bố tẩy chay Seung Yeon đến mức các đài phát thanh, truyền hình Hàn Quốc phải ngừng chiếu tất cả những video quảng cáo hay phim nhiều tập của cô đang phát sóng. Cựu hoa hậu Seoul cũng bị cắt nhiều hợp đồng quảng cáo, thương mại.
Cô phải quỳ gối cầu xin sự tha thứ từ những người phụ nữ Triều Tiên đã từng bị ngược đãi trong thế chiến 2.
Cô phải quỳ gối cầu xin sự tha thứ từ những người phụ nữ Triều Tiên đã từng bị ngược đãi trong thế chiến 2. 
Lee Seung Yun đã phải chính thức lên tiếng xin lỗi: “Tôi thấy mình thật ngu xuẩn khi làm tổn thương đến những cụ bà, tôi không hề biết suy tính cẩn thận, cứ cho điều mình làm là đúng: Tái hiện quá khứ bằng nghệ thuật phối cảnh nhưng tôi lại không biết được cái quá khứ ấy đang là nỗi đau của nhiều người. Tôi thấy mình có tội và mong được tha thứ”.

Những trường hợp tương tự từng xảy ra ở showbiz Châu Á cho thấy khán giả Việt cần có tiếng nói, phản ứng mạnh mẽ hơn với những nghệ sỹ có những hành động phản cảm, không để sự vô văn hóa đó có đất sống, hay mượn nó làm chiêu trò đánh bóng tên tuổi.

Long Vương

Bình luận
vtcnews.vn