Kẻ dùng vỏ sầu riêng hành hạ bé gái 7 tuổi thoát tội

Thời sựThứ Ba, 12/07/2011 06:34:00 +07:00

(VTC News) – Người đàn bà bị cáo buộc nhiều năm liền đánh đập, phạt một bé gái 7 tuổi quỳ lên vỏ sầu riêng đã không bị khởi tố.

(VTC News) – Viện KSND huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai cho biết, người đàn bà bị cáo buộc nhiều năm liền đánh đập, phạt một bé gái 7 tuổi quỳ lên vỏ sầu riêng đã không bị khởi tố.

Theo Viện KSND huyện Xuân Lộc, vụ việc này không đủ yếu tố cấu thành tội phạm, căn cứ vào việc giám định tỉ lệ thương tật trên người bé Ngân chỉ là 1%.

Bên cạnh đó, bà Trần Thị Mai (mẹ ruột của bé Ngân) cũng đã có đơn xin tha thứ cho bà Sậm (người bị tố cáo nói trên) vì hiện bà đang mắc bệnh tim.

Các vết thương trên người bé Ngân (ảnh: K.P) 

Theo cam kết, trong thời gian sắp tới, bà Mai sẽ mang bé Ngân về Q.2 – TP.HCM để tiếp tục nuôi dưỡng. Tại UBND xã Xuân Trường – huyện Xuân Lộc, bà Mai cũng đã chứng minh mình là mẹ ruột của bé Ngân bằng các giấy tờ tùy thân có liên quan.

Cũng trong chiều 11/7, các ban ngành đoàn thể của xã Xuân Trường phối hợp cùng Phòng LĐTBXH huyện Xuân Lộc tới thăm hỏi, động viên và đón bé Ngân từ cơ sở cô nhi Xuân Tâm về lại UBND xã, để làm các thủ tục bàn giao cho bà Mai đưa bé về TP.HCM sinh sống.

Trước đó, theo thông tin người dân địa phương phản ánh, và sau đó các cáo buộc của Công an huyện Xuân Lộc, bà Nguyễn Thị Sậm (ấp Trung Nghĩa, xã Xuân Trường, huyện Xuân Lộc – tỉnh Đồng Nai) hay phạt bé Nguyễn Thị Ngân bắt quỳ lên vỏ sầu riêng, thỉnh thoảng còn dùng vỏ sầu riêng quật lên người cháu.

Bé Ngân và mẹ của mình là bà Trần Thị Mai (ảnh: K.P) 

Được biết, bà Mai đã nhờ bà Nậm nuôi bé Ngân từ bé xíu để lên TP.HCM bán vé số dạo vì hoàn cảnh gia đình quá nghèo.

Sau khi bị phát hiện, bà Sậm thừa nhận mình có đánh bé Ngân bằng roi tre và phạt quỳ gối lên vỏ sầu riêng hai lần. Lần gần đây nhất, bà Sậm đã bắt bé Ngân quỳ lên vỏ sầu riêng một lát. Vì đau quá nên cháu đã tự động đứng dậy. Bà Sậm liền dùng vỏ sầu riêng quật lên lưng bé. Cũng ngay trong đêm đó, cháu đã chạy ra đường khóc lớn, kêu cứu, và được người dân địa phương đưa đến trụ sở Công an xã để trình báo.

Kiều Phong - VD

Bình luận
vtcnews.vn