Kẻ 'điên tình' phóng hỏa giết chết cả gia đình 3 người

Pháp luậtThứ Ba, 22/12/2015 04:50:00 +07:00

Vì hận chuyện bị hàng xóm của người yêu mắng chửi, Gia mang xăng tới đốt khiến cả gia đình anh Thắng tử vong.

Vì hận chuyện bị hàng xóm của người yêu mắng chửi, Gia mang xăng tới đốt khiến cả gia đình anh Thắng tử vong.

Ngày 22/12, TAND cấp cao tại TP.HCM xét xử phúc thẩm bị cáo Trần Quốc Gia (38 tuổi, ngụ Vĩnh Long) về tội "Giết người".

Theo nội dung vụ án: Bị cáo Gia và chị N.T.D.X có tình cảm nam nữ với nhau từ tháng 9/2012. Vì là bạn trai nên Gia thường đến nhà chị X ở huyện Vũng Liêm (Vĩnh Long) để phụ giúp công việc nặng nhọc cho người yêu.
Công an dẫn giải bị cáo Trần Quốc Gia.
Công an dẫn giải bị cáo Trần Quốc Gia.  
Hàng xóm với chị X là nhà vợ chồng anh Nguyễn Đức Thắng (37 tuổi), chị Đặng Thị Thúy (33 tuổi) và con là Nguyễn Ngọc Hân (4 tuổi). Một số lần cãi nhau với chị X, Gia bị anh Thắng chửi và dọa đánh nên nảy sinh thù hận. Chị X cũng vì một số lý do nên lên TP.HCM làm việc.

Khoảng 14h ngày 25/5, Gia quyết định trả thù khi nhớ lại chuyện bị anh Thắng mắng chửi. Gia mua một can nhựa và 4 lít xăng. Sau khi chuẩn bị xong, Gia về rẫy ở xã Đông Bình, thị xã Bình Minh (Vĩnh Long) cất giấu.

Tối cùng ngày, Gia mua thêm bật lửa, bông gòn, bỏ can xăng vào xô nhựa, quấn nylon lại rồi mang theo đèn pin và thuê xe ôm chở đến nhà vợ chồng Thắng.

Đến nơi, khoảng 0h ngày 26/5, Gia đi bộ vòng ra phía sau nhà anh Thắng. Sau khi xác định cả nhà nạn nhân đều đã ngủ, Gia đổ xăng vào và châm lửa đốt. Lửa nhanh chóng lan ra và bùng cháy dữ dội.

Anh Thắng tỉnh giấc, cố thoát ra ngoài và kêu cứu. Dù sau đó người dân xung quanh có mặt và cố gắng dập lửa, nhưng đã quá muộn. Cả hai mẹ con chị Thúy và bé Hân tử vong trong nhà. Bản thân anh Thắng bị bỏng nặng, dù được đưa đi cấp cứu nhưng cũng tử vong sau đó.

Video: Kẻ đốt nhà bạn gái cũ
Sau khi bị bắt giữ, tại cơ quan điều tra, Gia đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Ngày 24/9, tại UBND xã Trung Thành Tây (Vũng Liêm), TAND tỉnh Vĩnh Long mở phiên tòa sơ thẩm xét xử lưu động và tuyên án tử hình đối với Trần Quốc Gia.

Tại phiên tòa phúc thẩm ngày 22/12, HĐXX nhận thấy hành vi của Gia mất nhân tính, giết người vì mâu thuẫn nhỏ và đã gây ra cái chết cho nhiều người. Xét thấy bị cáo Gia không thể cải tạo, giáo dục, HĐXX đã giữ nguyên mức án tử hình mà phiên tòa sơ thẩm tuyên trước đó, bác đơn kháng án của Gia.
Nguồn: Dân Việt
Bình luận
vtcnews.vn