Kaka, Ronaldo, Higuain cùng phát hỏa, Real lại hủy diệt

Thể thaoChủ Nhật, 28/02/2010 07:15:00 +07:00

(VTC News) - Sau Villarreal, Tenerife tiếp tục trở thành cái rổ đựng bóng của Real với thất bại kinh hoàng 1-5.

(VTC News) - Cuối tuần trước, Higuain lập cú đúp góp công lớn vào chiến thắng đậm đà 6-2 của Real trước Villarrreal. Còn rạng sáng ngay, tiền đạo người Argentina lại tiếp tục làm được điều tương tự và Club Blanco đã “tàn phá” mảnh lưới đội chủ nhà Tenerife bằng tỷ số 5-1.

So với vòng đầu trước, đội hình ra sân của Real khi phải làm khách trên sân của Tenerife không có nhiều thay đổi. Trên hàng công của Kền Kền vẫn là bộ đôi “nguyên tử” Ronaldo – Higuain, đá ngay phía sau là tiền vệ Kaka. Bên chia chiến tuyến, Tenerife không có được sự phục vụ của hậu vệ quan trọng Carlos Bellvis. Tuy nhiên, bộ đôi Marc Bertran và Manolo Martinez kịp bình phục chấn thương để có mặt trong đội hình thi đấu.
Higuain ngày càng chứng tỏ tầm quan trọng trên hàng công của Real. (Ảnh: AP)
Xét về đẳng cấp và phong độ, El Tete không thể nào sánh bằng Real Madrid. Tuy nhiên, với sức mạnh sân nhà, Tenerife cũng đã gây được chút ít khó dễ cho đội khách ngay sau tiếng còi khai cuộc. Dẫu vậy, đẳng cấp của đội bóng thủ đô nhanh chóng được khẳng định bằng bàn thắng của tiền đạo Higuain ở 29 và 42.
Clip diễn biến chính trận đấu Tenerife - Real.

Tuy phải nhận hai bàn thua ngay trong hiệp một nhưng không vì thế mà đội chủ nhà tỏ ra chán chường trong cách thi đấu. Bằng chứng là họ đã liên tiếp dồn ép Los Blancos sau khi bị dẫn bàn. Chỉ có sự thiếu may mắn trong các pha dứt điểm và sự thi đấu quá xuất sắc của “thánh” Casillas đã khiến El Tete không sớm quân bình được tỷ số.

Tấn công mãi rồi thành quả cũng đến, vào những giây cuối cùng của 45 phút đầu tiên, tận dụng pha bắt bóng không dính của thủ môn Casillas, tiền vệ Ayoze đã đánh đầu rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho đội nhà.

"Chúa nhẫn" Raul giải khát bàn thắng bằng pha làm bàn vào những phút cuối trận. (Ảnh: AP)

Tuy nhiên, đó là tất cả những gì mà Tenerife làm được. Bởi trong hiệp hai, khi thế trận cởi mở hơn, các Galacticos tiếp tục sút thủng lưới thủ môn Sergio Aragoneses thêm 3 lần nữa vào các phút 48, 80, 90 do công của Kaka, Ronaldo và đội trưởng Raul.

Điều đáng nói trong ba bàn thắng này là Ronaldo và Alonso đã không còn cảnh lời qua tiếng lại sau khi đội nhà được hưởng một quả đá 11m ở phút thứ 80 do một cầu thủ của Tenerife để bóng chạm tay trong vòng cấm. Còn “chúa nhẫn” đã giải hạn cơn khát bàn thắng sau chuỗi trận dài ngồi trên băng ghế dự bị và “tịt ngòi”.

Tỷ số: Tenerife 1 - 5 Real Madrid

Ghi bàn: Higuain (29’, 40’), Ayoze (46’), Kaka (48’), Ronaldo (80’), Raul (90’)

Đội hình thi đấu

Tenerife: Aragoneses, Luna, Sicilia, M.Martinez (Omar 58'), Bertran, Ricardinho, Richi (Dinei 67'), Juanlu (Mikel Alonso 81'), Alfaro, Nino, Ayoze.
Real Madrid: Casillas, Garay, Ramos, Albiol, Marcelo, Xabi Alonso (Mahamadou Diarra 82'), Lass Diarra, Granero (Van der Vaart 75'), Kaka, Ronaldo, Higuain (Raul 78).

Vòng 24 La Liga

Ngày 28/02/2010    
0h: Getafe – Zaragoza: 0-2
02h: Tenerife – Real:1-5
04h: Barcelona – Malaga: 2-1
23h: Sporting de Gijon - Osasuna        
23h: Villarreal - Deportivo La Coruna    
23h: Racing de Santander - Almeria        
23h: Xerez Deportivo - Espanyol
23h:Valladolid - Mallorca

Ngày 29/2/2010
01h: Sevilla - Bilbao
03h: Atletico – Valencia

Song Mai
Bình luận
vtcnews.vn