K+ đàm phán riêng, MP&Silva lập tức từ chối Ban đàm phán

Thể thaoThứ Năm, 07/04/2016 03:32:00 +07:00

Ngay sau khi K+ thông báo muốn đàm phán riêng, công ty đang nắm giữ bản quyền Ngoại hạng Anh tại Việt Nam giai đoạn 2016-2019 lập tức từ chối Ban đàm phán

Ngay sau khi K+ thông báo muốn đàm phán riêng, công ty đang nắm giữ bản quyền Ngoại hạng Anh tại Việt Nam giai đoạn 2016-2019 lập tức từ chối bán cho Ban đàm phán.

MP&Silva đã gửi công văn sang Hiệp hội bản quyền truyền hình trả tiền Việt Nam (VNPayTV) để thống báo việc họ sẽ gặp gỡ riêng rẽ các nhà đài.
Ngay sau khi K+ thông báo muốn đàm phán riêng, công ty đang nắm giữ bản quyền Ngoại hạng Anh tại Việt Nam giai đoạn 2016-2019 lập tức từ chối bán cho Ban đàm phán
Giá bản quyền truyền hình Ngoại hạng Anh tại Việt Nam tăng phi mã do các đài truyền hình muốn đánh lẻ, mua độc quyền.
Trước đó, 10 đài truyền hình Việt Nam đã thống nhất lập ra Ban đàm phán bản quyền truyền hình Ngoại hạng Anh ba mùa giải sắp tới, đứng đầu là ông Lê Đình Cường - phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký VNPayTV. 

Ban đàm phán mong muốn mua tất cả các trận đấu, không độc quyền và giá tăng không quá 20% so với ba mùa trước, tức vào khoảng 48 triệu đôla. Tuy nhiên, cuối tháng 3 vừa qua K+ gửi công văn thông báo muốn đàm phán riêng. 

“Họ làm như vậy vì muốn 'đi đêm', mua bán độc quyền với một đối tác tại Việt Nam”, ông Lê Đình Cường chia sẻ.

Hôm qua 6/4, đại diện MP&Silva đã tiến hành gặp gỡ riêng một số đài truyền hình để nói chuyện mua bán bản quyền truyền hình giải bóng đá số một nước Anh. Theo thông tin, ưu tiên số một của công ty Italia này là K+, đài truyền hình cách đây ba năm đã bỏ ra 33,5 triệu USD để mua độc quyền các trận đấu diễn ra vào chủ nhật và không độc quyền các trận đấu vào ngày khác trong tuần.

Truyền hình Cannal của Pháp được K+ “nhờ” đứng ra đàm phán mua bản quyền. Đây là đối tác nắm giữ 51% cổ phần của K+, 49 % còn lại thuộc về VTV.
Giá bản quyền Ngoại hạng Anh vẫn không ngừng tăng giá
Giá bản quyền Ngoại hạng Anh vẫn không ngừng tăng giá 
MP&Silva chào giá các đài tại Việt Nam lên tới hơn 80 triệu USD, cao gấp đôi so với ba mùa giải trước đó.

“Ngoại hạng Anh hay nhưng số tiền trên là quá lớn, bất hợp lý. Thực tế, bản quyền ba mùa giải trước chúng ta đã mua đắt, nguyên nhân cũng vì các đài trong nước không thống nhất được với nhau, muốn đánh lẻ. Đó là nỗi đau với truyền hình Việt Nam, lần này mọi thứ không thể lập lại”, ông Vũ Quang Huy, giám đốc kênh VTC3 chia sẻ.

“Các nhà đài phát nhất quyết đoàn kết lại, mua với giá hợp lý, không thể để ngoại tệ chảy ra nước ngoài. Trong trường hợp không mua được cũng không có gì là quá khủng khiếp. Người hâm mộ Việt Nam rất sáng tạo, họ còn nhiều cách để xem giải đấu này trên internet hay di động”, ông Huy nói thêm.

Giám đốc kênh VTC3 thuộc nhóm những người đầu tiên bình luận Ngoại hạng Anh tại Việt Nam. Tuy nhiên, ông cho biết bây giờ nếu vì giá cả bị thổi lên quá cao mà không xem được cũng không buồn. Mong muốn của những người làm nghề như ông lúc này là được chứng kiến thể thao nội đi lên.

Nguồn: VnExpress
Bình luận
vtcnews.vn