Juventus bẽ mặt ngày ra quân ở Serie A

Tổng hợpThứ Hai, 30/08/2010 02:05:00 +07:00

(VTC News) - Trình làng tới 7 tân binh trong đội hình xuất phát nhưng Juventus vẫn không thể kiểm nổi 1 điểm trong chuyến hành quân tới Bari

(VTC News) - Trình làng tới 7 tân binh trong đội hình xuất phát nhưng Juventus vẫn chẳng thể thay đổi được thành tích đối đầu với đội chủ nhà Bari, và đành chịu thúc thủ 0-1 ngay ngày khai mạc mùa giải mới.

Những vụ áp phe liên tiếp ở giai đoạn cuối kỳ chuyển nhượng đã mang về cho Juventus một loạt những gương mặt sáng giá. Sự vượt trội về mặt con người đã giúp HLV Del Neri thoải mái tìm những miếng ghép cho sơ đồ 4-4-2 ưa thích với cặp tiền đạo người "bản địa" Del Piero - Quagliarella, cùng 2 cầu thủ chạy cánh là 2 tân binh Milos Krasic và Simone Pepe.

Donati (trái) biến ngày mở màn Serie A của Juve thành nỗi thất vọng 

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các vị khách đã chủ động chơi giãn biên nhằm tận dụng tốc độ và kỹ thuật của hai chuyên gia chạy cánh của mình. Bóng được Krasic và Pepe liên tục nhồi vào bên trong khu vực cấm địa của Bari. Tuy nhiên với 2 tiền đạo đá chính đều không phải là những người giỏi không chiến nên Bianconeri đã không thể có một pha bóng nào thực sự sắc nét suốt trong 45 phút đầu tiên. Cơ hội nguy hiểm nhất của họ chỉ đến sau một nỗ lực cá nhân của Felipe Melo ở phút thứ 33, đáng tiếc là bóng lại không chịu lăn vào lưới.

Ngược lại với tâm lý có phần nôn nóng của "Bà đầm già, đội chủ nhà tỏ ra khá khôn ngoan khi lựa chọn lối đá phòng ngự phản công. Phải đối mặt với hàng tiền vệ cực mạnh nên đội bóng áo trắng luôn tìm cách giữ bóng thật chắc trong chân trước khi phát động tấn công. Sự chắc chắn nơi tuyến dưới đã làm cơ sở cho Barreto cùng các đồng đội yên tâm sáng tạo mỗi khi có cơ hội, và sự thực thì chính Bari mới là đội bóng chơi có nét hơn. Lần lượt Barreto và Ghezzal đã có những pha uy hiếp khung thành của Storari, nhưng hoặc là thiếu chuẩn xác hoặc là cựu thủ thành Milan đã cản phá thành công.

Bố trí một đội hình mang hơi hướng tấn công với chỉ Felipe Melo làm nhiệm vụ thu hồi bóng nên khá nhiều lần Juve bị "vỗ mặt" thẳng vào từ trung lộ. Chính từ một tình huống như thế, Bari đã có bàn mở tỷ số. Phút thứ 43, Donati thoải mái xoay sở trước vòng vây của một rừng áo sọc trắng đen, rồi bất ngờ tung một cú sút xa bằng chân trái từ ngoài vòng cấm. Bóng bay lạng vào góc chữ A, làm bó tay Storari. Đây cũng là một kết quả hợp lý bởi đội chủ sân San Nicola luôn là đội nắm thế chủ động kể từ đầu trận.

Dù rất cố gắng nhưng Del Piero không thể làm được gì để lật ngược tình thế 

Bước sang hiệp 2, HLV Del Neri có những thay đổi về con người khi tung Martinez rồi Lanzafame vào sân để tạo nên những nét mới trong lối chơi. Nhưng tất cả những gì bộ đôi này làm được chỉ là  cú sút xa không mấy nguy hiểm của tiền đạo người Uruguay. Sự xông xáo của những cầu thủ trẻ đã không thể giúp đội bóng giàu thành tích nhất Serie A tìm được đường vào khung thành của Gillet.

Bên phần sân đối diện, Bari vẫn cho thấy sự tỉnh táo đáng nể của mình khi họ đã không để những pha "rót dầu" của đội khách làm cho lúng túng. Trái lại nếu có thêm một chút may mắn thì tỷ số có lẽ đã không dừng lại ở 1-0 khi cả Barreto lẫn Kutuzov đều đã có những cơ hội đối mặt với thủ thành đội khách. Tiếc là thước ngắm của hai chân sút này vẫn chưa thật sự hoàn hảo ở những giây phút quyết định.

Trận đấu khép lại với pha đánh đầu cận thành của Giorgio Chiellini sau cú đá phạt của đội trưởng Del Piero. Mặc dù trong tư thế khá thoải mái nhưng trung vệ của ĐT Italia lại đánh đầu ra ngoài. Cú dứt điểm bất thành ấy cũng đóng sập lại mọi hy vọng có điểm của Juventus ở trận này. Thất thủ ngay trận đầu ra quân, thầy trò Del Neri sẽ còn rất nhiều việc phải làm, nếu như họ vẫn muốn ấp ủ giấc mơ Scudetto trong mùa bóng này.

Donati nhấn chìm Juventus bằng cú sút xa tuyệt đẹp 

Đội hình thi đấu
Bari: Gillet; S Masiello, A Masiello, Rossi, Belmonte; Alvarez (Pulzetti 90+1'), Gazzi (Donati 15), Almiron, Ghezzal; Barreto (Castillo 76'), Kutuzov
Juventus: Storari; Motta, Chiellini, Bonucci, De Ceglie; Pepe (Lanzafame 58'), Felipe Melo (Sissoko  63'), Marchisio, Krasic (Martinez 46'); Del Piero, Quagliarella

Bàn thắng: Donati (43')

Tỷ số chung cuộc: Bari 1 - 0 Juventus

Âu Âu
Bình luận
vtcnews.vn