Johnson & Johnson hứng… đơn kiện tập thể

Tổng hợpThứ Năm, 15/07/2010 03:23:00 +07:00

(VTC News) - 1 vụ kiện tập thể gồm 5 đơn kiện của người tiêu dùng đã được nộp lên toà án, nhằm khiếu nại hãng J&J gian lận và lừa gạt.

(VTC News) - Công ty Johnson & Johnson đang phải đối mặt với 5 đơn kiện từ phía người tiêu dùng vừa nộp lên toà án. Các đơn kiện đã cáo buộc J&J gian lận và lừa gạt.

Nhà sản xuất thuốc Johnson & Johnson đang phải đối mặt với một vụ kiện tập thể, sau khi hãng này tiến hành thu hồi các loại thuốc dành cho trẻ em. Các đơn kiện nói rằng, công ty chưa chịu bồi thường cho khách hàng, những người phải chịu ảnh hưởng từ những sản phẩm bị thu hồi.

Năm đơn kiện của các nhóm người tiêu dùng đối với công ty về các loại thuốc dành trẻ em, đã được nộp lên toà án ở Northern Illinois (Hoa Kỳ) vào thứ Sáu (9/7). Đơn kiện buộc tội Johnson & Johnson gian lận và lừa gạt, đồng thời nhấn mạnh thêm việc khách hàng không được bồi thường thiệt hại. Tất cả nguyên đơn đang tìm kiếm những điều kiện cần thiết để tiến hành các bước của vụ kiện.

 

Mcneil một công ty thuộc hãng Johnson & Johnson đã tiến đợt thu hồi 40 sản phẩm dạng lỏng khác nhau lần đầu tiên hôm 30/4, bao gồm thuốc Tylenol, Benadryl, Motrin và Zyrtec.

Việc thu hồi ảnh hưởng 136 triệu chai thuốc dành cho trẻ em. Các nhà máy tại Washington, Pennsylvania của McNeil phải ngừng hoạt đồng .

Sau vụ thu hồi, cơ quan dược phẩm và thực phẩm Hoa Kỳ FDA đã nhận được gần 800 đơn khiếu nại, trong đó có ít nhất 7 trường hợp được báo cáo bị tử vong có liên quan đến thuốc thuộc diện thu hồi. Tuy nhiên, FDA nói rằng qua điều tra của cơ quan này đến nay, không thấy có sự liên hệ trức tiếp giữa cái chết của nạn nhân và các loại thuốc này.

Theo đơn khiếu nại, Johnson & Johnson chỉ cung cấp phiếu giảm giá cho người tiêu dùng đã mua thuốc thuộc diện thu hồi. Tuy nhiên, vì công ty thu hồi sản phẩm gián đoạn nên các phiếu giảm giá hiện không còn giá trị.

Các vụ kiện cũng cáo buộc công ty tiến hành “thu hồi ảo” các sản phẩm không đảm chấ tlượng khi thuê một nhà thầu mua lại số thuốc này mà không báo cho FDA hoặc người tiêu dùng về vấn đề gặp phải.

Một số nhà lập pháp, những người đã bắt đầu tiền hành một cuộc điều tra vào Johnson & Johnson về hoạt động sản xuất thuốc. Nhóm này đã thúc giục FDA thu hồi thuốc, để giúp cơ quan này nhanh chóng giải quyết vấn đề không đảm bảo chất lượng của các loại thuốc  trong tương lai.


Thành Công(theo AL)

Bình luận
vtcnews.vn