Johan Cruyff kêu gọi treo giò Nigel De Jong vĩnh viễn

Thể thaoThứ Tư, 06/10/2010 08:24:00 +07:00

(VTC News) - “Kung-fu Hà Lan” sau khi trình diễn “chiêu thức” mới đã bị nhiều cầu thủ và nhà chuyên môn phản đối dữ dội, nhưng cũng có ý kiến ủng hộ De Jong.

(VTC News) - “Kung-fu Hà Lan” sau khi trình diễn “chiêu thức” mới đã bị rất nhiều cầu thủ và nhà chuyên môn phản đối dữ dội, nhưng cũng có ý kiến ủng hộ Nigel De Jong.

Trận thắng Newcastle 2-1 hôm Chủ Nhật của Man City đã bị hoen ố bởi tình huống xoạc bóng bằng gầm giày rất thô bạo của Nigel De Jong với Hatem Ben Arfa. Hậu quả là cầu thủ chạy cánh người Pháp sẽ phải nghỉ thi đấu 6 tháng vì gãy chân. Ngạc nhiên là, trọng tài thậm chí còn không thổi phạt trong tình huống đó cho Newcastle.

Người kịch liệt lên án nhất là huyền thoại người Hà Lan Johan Cruyff. “Đây không phải là lần đầu tiên anh ta phạm lỗi thô bạo với cầu thủ đối phương như vậy. Bóng đá hiện đại tuy đôi lúc cho phép ta có thể thực hiện những pha cản phá quyết liệt, nhưng như vậy không có nghĩa là phải triệt hạ đối thủ bằng mọi giá” - đồng hương của De Jong giận dữ nói.

De Jong với pha "chặt chân" Ben Arfa.

“Vậy mà De Jong đã vượt quá giới hạn cho phép không phải 1 mà 3 lần trong năm nay. Anh ta là một cầu thủ giỏi, nhưng De Jong đang làm gương xấu cho các cầu thủ trẻ khác không chỉ của bóng đá Hà Lan. Nếu còn đá như vậy, anh ta nên bị treo giò vĩnh viễn” - Johan Cruyff kết luận.

Đồng đội cũ hồi còn ở Marseille của Hatem Ben Arfa, Samir Nasri của Arsenal thì bày tỏ quan ngại với nỗi lo về vấn nạn bạo lực sân cỏ tại Anh và sự yếu kém của trọng tài: “Điều khiến tôi thực sự lo lắng đó là công tác trọng tài. Tôi cảm thấy khó tin khi Martin Atkinson trông thấy Ben Arfa phải rời sân trên cáng với mặt nạ dưỡng khí mà không hề có phản ứng gì với pha phạm lỗi của De Jong”.

“Điều này cần phải thay đổi trong bóng đá Anh. Chúng tôi cảm thấy mình không được bảo vệ trước những cú vào bóng như vậy. Đành rằng đôi lúc tai nạn đáng tiếc vẫn xảy ra, nhưng các trọng tài phải chú ý tới những cầu thủ có thói quen phá chân đối thủ như De Jong hay Mark Van Bommel” - Nasri tiếp tục.

Samir Nasri: "Chúng tôi không được bảo vệ trên sân cỏ".

HLV Bert Van Marwijk thì thẳng thắn loại cựu tiền vệ Hamburg ra khỏi danh sách triệu tập của ĐT Hà Lan. “Tôi cần nói chuyện với cậu ta. De Jong đã thực hiện vô số những cú vào bóng không cần thiết và nếu để một người như thế thi đấu cho ĐTQG, danh tiếng của chúng tôi sẽ bị bôi nhọ. Hơn nữa sự không cần thiết trong lối đá rắn của De Jong có thể gây nhiều phiền toái cho lối chơi chung của cả đội. Bất cứ lúc nào cậu ta cũng có thể ăn thẻ đỏ và buộc Hà Lan phải chơi với 10 người”.

Nhưng con rể của ông, Mark Van Bommel lại không nghĩ vậy. Tiền vệ của Bayern công khai bảo vệ người đồng đội: “Hà Lan sẽ rất mạnh nếu có De Jong. Nhờ có anh ấy mà Hà Lan lọt vào được trận chung kết World Cup. Vậy mà bây giờ người ta lại bày đặt những điều vớ vẩn về anh ấy”.

Van Bommel (trái) hẳn biết quá rõ De Jong làm gì với pha bóng này.

“Tôi tin rằng De Jong không muốn làm ai bị thương mà chỉ muốn chiến thắng trong mọi trận đấu bằng nỗ lực của mình”.

Trọng tài nổi tiếng Graham Poll đã dành những lời ca ngợi đối với Bert Van Marwijk: “Ông ấy đã giúp làm trong sạch bóng đá bằng việc tống cổ một tên côn đồ máu lạnh như De Jong ra khỏi đội tuyển Hà Lan. Nhưng điều tôi cảm thấy khó hiểu là, tại sao không một ai trong tổ trọng tài nhìn thấy tình huống phạm lỗi đó dù đứng rất gần?”


Hoàng Quân

Bình luận
vtcnews.vn