Jack Wilshere: "Capello muốn copy lối chơi của Barca"

Thể thaoThứ Hai, 28/03/2011 12:46:00 +07:00

(VTC News) - Theo Wilshere, Capello đang cố gắng xây dựng một đội tuyển Anh có lối chơi giống với Barcelona.

(VTC News) - Theo tiền vệ trẻ Jack Wilshere, để chuẩn bị cho chiến dịch vô địch Euro 2012, huấn luyện viên Fabio Capello đang cố gắng xây dựng một đội tuyển Anh có lối chơi giống với Barcelona.

“Fabio đã xem hai trận đấu và nói với chúng tôi Barcelona đã làm như thế nào để chơi pressing toàn sân. Còn chúng tôi đã xem nhiều video về Barca và cách thức họ tấn công. Bên cạnh đó, đội tuyển còn xem đi xem lại trận Barca đánh bại Arsenal cách đây vài tuần”, Jack Wilshere nói.

Jack Wilshere, tương lai của bóng đá Anh?

Anh tiếp tục: “Chúng tôi muốn chơi giống họ (Barca - PV), bởi họ đang là đội bóng giỏi nhất thế giới. Vì thế, chúng tôi nên học hỏi từ những đội bóng như thế.”
XEM bóng đá, NGÓ clip hài, NGẮM mỹ nhân tại: http://thethao24.tv
Tiền vệ thuộc biên chế của Arsenal lấy ra dẫn chứng: “Ở trận đâu với xứ Wales, hàng tiền vệ của đội tuyển Anh đã chơi rất cơ động. Chúng tôi đã tạo đuợc một áp lực lớn lên khung thành của đối phương, và hai bàn thắng đến với Tam Sư như là một hệ quả tất yếu".

Jack Wilshere năm nay mới 19 tuổi, nhưng đã dần khẳng định được vị trí trong đội hình của Arsenal. Không những vậy, theo một số chuyên gia, nếu duy trì được phong độ hiện tại thì nhiều khả năng Wilshere sẽ đẩy Lampard lên băng ghế dự bị mỗi khi đội tuyển Anh thi đấu.

Tuy nhiên, Wilshere lại không nghĩ vậy: “Tôi đang chơi bóng trong một một tập thể gồm nhiều cầu thủ tài năng. Tôi muốn được thi đấu cạnh Lampard và Rooney. Họ giúp đỡ tôi rất nhiều. Vẫn còn rất nhiều điều để tôi học hỏi".

Trong khi bản thân Lampard cho biết: “Tôi đã bước qua ngưỡng tuổi 30. Nhưng tôi vẫn sẽ chiến đấu hết mình để có một suất đá chính. Nếu không được, tôi sẽ cố gắng từ trên băng ghế dự bị vậy".


Tam Nông

Các thí sinh quan tâm đến cơ hội học tập và nghề nghiệp hấp dẫn tại ĐH Văn Hiến có thể gửi câu hỏi tới địa chỉ [email protected].

Bình luận
vtcnews.vn