IS sẽ dùng công nghệ 3D sản xuất súng giá rẻ?

Thế giớiThứ Hai, 25/01/2016 03:12:00 +07:00

Lo sợ ngày càng gia tăng khi IS có thể sử dụng súng in 3D, loại vũ khí có thể qua mặt các chốt kiểm soát an ninh và dễ dàng sản xuất với giá rẻ.

(VTC News) - Lo sợ ngày càng gia tăng khi IS có thể sử dụng súng in 3D, loại vũ khí có thể qua mặt các chốt kiểm soát an ninh và dễ dàng sản xuất với giá rẻ.
Cody Wilson, “cha đẻ” của loại vũ khí này đã đặt mạng sống của hàng nghìn người dân vô tội vào nguy hiểm sau khi gián tiếp tạo cơ hội cho những tên khủng bố có cơ hội tiếp cận với công nghệ chế tạo vũ khí 3D.
Năm 2013, Cody Wilson, sinh viên trường đại học Texas từng khiến chính phủ Mỹ đau đầu khi đăng tải lên mạng bản thiết kế đầy đủ một khẩu Liberator được làm hoàn toàn từ vật liệu nhựa ABS và được in ra từ một chiếc máy in 3D mà họ dễ dàng tìm mua trên Ebay. 
Cody Wilson, cha đẻ của súng in 3D
Cody Wilson, cha đẻ của súng in 3D 
Mới đây, cựu sinh viên Cody Wilson tuyên bố những lô súng đầu tiên đã sẵn sàng lên kệ và bất cứ ai quan tâm cũng có thể liên hệ và mua chúng. 
Anh ta cũng tỏ ra không mấy quan tâm về việc “đứa con” của mình có thể dễ dàng vượt qua các kiểm tra an ninh ở sân bay hay rơi vào tay của các tổ chức khủng bố.
Wilson cho biết: “Tất cả những gì cần để sản xuất một khẩu súng in 3D giá 100 bảng (3 triệu VNĐ) này là một chiếc máy in giá rẻ ngót nghét 15.000 bảng (500 triệu VNĐ) và các vật dụng cần thiết đi kèm.” 
Đoạn video hướng dẫn làm ra một khẩu súng in 3D
Đoạn video hướng dẫn làm ra một khẩu súng in 3D 
Điều đó đồng nghĩa với việc bất cứ ai cũng có thể sản xuất loại vũ khí với nguy ẩn tiềm tàng này, kể cả những phần tử cực đoan.
Chuyên gia chống khủng bố Hamish de Bretton Gordon cảnh báo: "Điều này khiến cho các hoạt động khủng bố trở nên khó kiểm soát hơn. Chúng tôi hi vọng các cơ quan chức năng ở Mỹ có thể kiểm soát tình trạng này. Đây thực sự là một điều điên rồ.”
Wilson không mấy quan tâm việc đứa con tinh thần có thể rơi vào tay khủng bố
Wilson không mấy quan tâm việc đứa con tinh thần có thể rơi vào tay khủng bố 
Cơ quan tình báo Anh cũng đã kêu gọi chính phủ thu thập danh sách nhũng người đã mua máy in 3D trong nỗ lực kiểm soát tình hình và không để mọi chuyện xảy ra ngoài tầm kiểm soát.
Mới đây, IS công bố đoạn video ghi lại hình ảnh và tuyên bố cuối cùng của 9 phiến quân tham gia vào vụ thảm sát kinh hoàng ở Paris hồi tháng 11 năm ngoái, đồng thời đe dọa tàn sát bất cứ ai chống lại tham vọng của tổ chức Hồi giáo khét tiếng này.

Song Hy (theo Mirror)
Bình luận
vtcnews.vn