IS lại tung video xử tử dã man 9 tù nhân 'gián điệp'

Thế giớiChủ Nhật, 15/03/2015 04:59:00 +07:00

Ngày 14/3, một đoạn video mới được tung ra cho thấy nhóm khủng bố IS hành quyết 9 con tin mà chúng gọi là gián điệp bằng những phát súng bắn thẳng vào đầu.

(VTC News) - Ngày 14/3, một đoạn video mới được tung ra cho thấy nhóm khủng bố IS hành quyết 9 con tin mà chúng gọi là gián điệp bằng những phát súng bắn thẳng vào đầu.

Sự tàn bạo thể hiện rõ trong các cảnh quay của đoạn video mới. Vụ hành quyết diễn ra tại một địa điểm bí mật ở Trung Đông.
Đoạn đầu của video là cảnh 9 tù nhân đang 'nhận tội' 
Dailymail đưa tin, nhóm tù nhân của IS thừa nhận tội do thám và "lừa dối" trong cuộc thẩm vấn ở phần đầu của video. 
Khác với những video hành quyết gián điệp trước đây, IS không cung cấp thông tin về quốc tịch của các tù nhân nhưng những người đàn ông đó nói tiếng Arab khi họ nhận tội.
Cả 9 tù nhân đều mặc quần áo cam, bị bịt mắt, tay trói chặt sau lưng và quỳ dưới mặt đất. Trong khi các tay súng của phiến quân cầm súng đứng đằng sau. 
Vụ hành quyết diễn ra rất nhanh, các tay súng không hề do dự mà bóp cò dứt khoát, chỉ nghe được tiếng súng vang lên và sau đó là thi thể của 9 tù nhân nằm trong vũng máu.
9 tù nhân bị xử tử bằng cách bắn vào đầu 
Trong một cảnh quay khác, một thủ lĩnh IS đeo mặt nạ tuyên bố "nhóm tù nhân phải chết vì phản bội tôn giáo của Thánh Allah". Y tiết lộ 3 trong số 9 nạn nhân là người chỉ điểm để IS bắt "ổ gián điệp".
Trước đó, ngày 10/3, tổ chức IS tung ra một đoạn video dài 13 phút về một tay súng trẻ tuổi hành quyết một thanh niên người Israel. Thanh niên này được cho là gián điệp của cơ quan tình báo Israel, tên là Mossad.
Từ tháng 8/2014 cho đến nay, IS đã cho quay nhiều đoạn video về cảnh hành quyết do chúng thực hiện, bắt đầu với vụ giết chết nhà báo Mỹ James Foley. Càng ngày những vụ hành quyết tù nhân lại càng gia tăng và mức độ cũng dã man hơn rất nhiều.

Minh Thúy (Theo Dailymail)
Bình luận
vtcnews.vn