Iran bắn rơi nhiều UAV của phương Tây?

Thế giớiThứ Ba, 04/01/2011 06:00:00 +07:00

(VTC News) - Haji Zadeh nói, các nước phương Tây đã nhiều lần sử dụng máy bay không người lái để tiến hành các hoạt động do thám Iran.

(VTC News) – Iran liên tục khẳng định quyền phát triển hạt nhân vì mục đích hòa bình và gần đây cũng tuyên bố đã trở thành “một quốc gia hạt nhân”, đồng thời cho biết họ đã bắn hạ được nhiều máy bay do thám không người lái (UAV) của phương Tây.

Ngày 2/1/2011, báo chí Iran dẫn lời Tư lệnh Lực lượng Tên lửa Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran Haji Zadeh cho biết, cho đến nay Iran đã bắn hạ nhiều máy bay không người lái của phương Tây.

Ảnh minh hoạ, nguồn: Internet. 

Haji Zadeh nói, các nước phương Tây đã nhiều lần sử dụng máy bay không người lái để tiến hành các hoạt động do thám Iran, nhưng quân đội Iran đã đáp trả, đã bắt rơi nhiều máy bay.

Ví dụ, Iran tuyên bố đã từng bắn hạ 2 máy bay do thám không người lái ở vùng Vịnh Ba Tư (Persian Gulf) phía nam, chỉ có điều thông tin này mãi đến bây giờ mới được công bố lần đầu tiên.

Haji Zadeh hoàn toàn không tiết lộ thời gian, địa điểm và các chi tiết khác liên quan đến việc bắn rơi những chiếc máy bay này.

Mỹ và Israel luôn cáo buộc Iran có ý đồ bí mật phát triển vũ khí hạt nhân, hoàn toàn không loại trừ khả năng trực tiếp sử dụng vũ lực đối với Iran khi giải quyết vấn đề hạt nhân Iran bằng con đường ngoại giao không có hiệu quả.

Năm 2010, Iran từng nhiều lần tổ chức tập trận quân sự phòng không, đồng thời tiến hành tập trận có trọng điểm bảo vệ các mục tiêu trọng yếu như các cơ sở hạt nhân của Iran.

Khánh Hưng (theo CRI)

Bình luận
vtcnews.vn