Indonesia phải bồi thường 6 tỷ đồng khi sa thải HLV McMenemy

Thể thaoThứ Ba, 12/11/2019 11:28:00 +07:00

Liên đoàn bóng đá Indonesia sẽ phải bồi thường một khoản tiền lớn cho HLV McMenemy khi sa thải ông.

Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) thông báo HLV Simon McMenemy sẽ kết thúc công việc tại đội tuyển Indonesia sau trận đấu với Malaysia vào ngày 19/11.

Quyết định được PSSI được đưa ra sau khi Indonesia nhận thất bại 1-3 trước Việt Nam và là thất bại thứ 4 liên tiếp của đội bóng này tại chiến dịch vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

mcmenemy

 HLV McMenemy của ĐT Indonesia.

Thông tin từ báo giới Indonesia, PSSI sẽ phải bồi thường cho HLV McMenemy một khoản tiền rất lớn khi quyết định chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với chiến lược gia người Scotland.

Ông McMenemy được bổ nhiệm làm HLV trưởng đội tuyển Indonesia vào tháng 12/2018 với bản hợp đồng kéo dài đến 12/2020 cùng mức lương khoảng 20.000 USD/tháng.

PSSI sẽ phải bồi thường cho cựu HLV trưởng Philippines khoản tiền bằng đúng số lương HLV này được hưởng trong thời gian còn lại của hợp đồng. Tổng số tiền dự tính là 260.000 USD (gần 6 tỷ đồng).

“Đây là rủi ro của các điều kiện hợp đồng, một ràng buộc mà chúng ta không thể thay thế ngay bây giờ. Chúng tôi phải chọn thành tích hoặc chọn tiền” - Chủ tịch PSSI mới đắc cử, ông Mochammad Iriawan xác nhận việc PSSI phải trả tiền bồi thường cho HLV sắp ra đi của họ.

Cựu HLV trưởng Indonesia Luis Milla và cựu HLV đội tuyển Hàn Quốc Shin Tae-yong đang là những ứng viên thay thế HLV McMenemy.

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn