Indonesia đánh chìm 34 tàu cá nước ngoài vì đánh bắt trái phép

Thế giớiThứ Tư, 19/08/2015 11:55:00 +07:00

Indonesia đã đánh chìm 34 tàu thuyền nước ngoài bị tạm giữ trước đó do đánh bắt cá bất hợp pháp trong vùng biển của nước này.

Ngày 18/8, Indonesia đã đánh chìm 34 tàu thuyền nước ngoài bị tạm giữ trước đó do đánh bắt cá bất hợp pháp trong vùng biển của nước này.

Trong số các tàu bị đánh chìm có tàu của Thái Lan, Philippines, Malaysia và Việt Nam. Có 4 tàu của Indonesia cũng bị đánh chìm lần này do khai thác hải sản không có giấy phép hợp lệ.
Indonesia đánh chìm tàu cá đánh bắt trái phép tại vùng biển nước này
Indonesia đánh chìm tàu cá đánh bắt trái phép tại vùng biển nước này 
Việc đánh chìm các tàu cá nói trên chủ yếu được tiến hành tại ba căn cứ hải quân là Tarempa (tỉnh Batam), Rinai (tỉnh Riau Islands) và Tarakan (tỉnh Bắc Kalimantan).
Có năm tàu trong số các tàu trên bị phá hủy bằng chất nổ, các tàu khác bị đánh đắm.
Một quan chức chính phủ Indonesia cho biết chính phủ thực hiện biện pháp cứng rắn này nhằm tiếp tục ngăn chặn nạn đánh bắt cá bất hợp pháp, quản lý và bảo vệ nguồn lợi hải sản của quốc đảo lớn nhất thế giới này.
Bộ trưởng Biển và Nghề cá Indonesia Susi Pudjiastuti nêu rõ: "Nhiều tàu cá nước ngoài bị đánh chìm trong những tháng gần đây. Chúng tôi muốn mọi người nhận thức rõ biển là tương lai của đất nước".
Việc đánh chìm tàu cá nước ngoài vi phạm vùng biển quốc gia được Indonesia áp dụng từ cuối năm 2014, khi Tổng thống Joko Widodo lên cầm quyền và tuyên bố xử lý cứng rắn những tàu cá xâm phạm vùng biển của nước này.
Ông cũng phát động chiến dịch bảo vệ tài nguyên biển và ngành công nghiệp đánh bắt cá trong nước, được cho là bị thiệt hại hàng tỷ USD mỗi năm vì nạn đánh bắt cá trái phép.

Nguồn: Vietnam+
Bình luận
vtcnews.vn