Hyundai SantaFe 2019 được trang bị công nghệ mở khoá bằng vân tay

XeThứ Năm, 20/12/2018 10:36:00 +07:00

Dữ liệu vân tay kết hợp việc thu thập thói quen người dùng sẽ giúp hệ thống nhận diện một số cài đặt quen thuộc cho từng người lái.

Theo nguồn tin từ tờ Korea Herald, Santa Fe 2019 phiên bản dành riêng cho thị trường Trung Quốc sẽ có chiều dài lớn hơn 16 cm so với biến thể ra mắt tại Hàn Quốc. Thế hệ thứ 4 của mẫu SUV này cũng được trang bị hệ thống mở khóa và khởi động bằng vân tay ngay trên tay nắm cửa và nút khởi động hoàn toàn mới.

Hyundai SantaFe 2019

Hyundai SantaFe 2019 tại thị trường Trung Quốc được trang bị hệ thống mở khoá bằng vân tay.

Cụ thể, hệ thống an toàn của chiếc xe sẽ cho phép nhiều người dùng đăng ký nhận diện vân tay. Cảm biến vân tay sử dụng công nghệ điện dung để nhận dạng. Theo nhà sản xuất, nhận diện bằng vân tay sẽ giúp cho việc điều khiển và sử dụng chiếc xe giữa các thành viên trong gia đình dễ dàng và thuận tiện hơn. Dữ liệu vân tay kết hợp việc thu thập thói quen người dùng sẽ giúp hệ thống nhận diện một số cài đặt quen thuộc cho từng người lái như độ cao ghế ngồi, vị trí gương chiếu hậu. Những nâng cấp này trong tương lai sẽ còn được mở rộng hơn nữa nhằm tùy chỉnh điều hòa và vô lăng phù hợp với thói quen của từng người khi điều khiển.

Đây không phải lần đầu công nghệ mở cửa bằng vân tay được áp dụng trên những chiếc xe hơi nhưng điểm mới nằm ở chỗ Santa Fe tích hợp hệ thống này ngay trên tay nắm cửa. Các trang bị tiện nghi khác trên phiên bản Trung Quốc bao gồm hệ thống nhận diện giọng nói Bai du và sạc điện thoại không dây.

Hyundai SantaFe 20191

SantaFe 2019 đang rất được chờ đợi tại nhiều quốc gia trên thế giới

Hyundai SantaFe 2019 dự kiến cũng sẽ được giới thiệu tại thị trường Việt Nam ngay đầu tháng 1/2019. Theo những thông tin ban đầu, Hyundai Santa Fe 2019 có các phiên bản động cơ xăng và diesel. Trong đó, động cơ xăng Theta II Mpi 4 xy-lanh 2.4L cho công suất 170 mã lực và mô-men xoắn cực đại 225 Nm và động cơ diesel 2.2 R CRDi sản sinh công suất 191 mã lực và mô-men xoắn 440 Nm. Phiên bản động cơ xăng sẽ đi kèm hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước, trong khi đó, bản diesel được trang bị hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh.

Hyundai Santa Fe 2019 được điều chỉnh kích thước thân xe với chiều dài - rộng - cao tương ứng là 4.770 - 1.890 - 1.680 (mm), chiều dài cơ sở 2.765 mm. Với kích thước mới, Hyundai Santa Fe 2019 dài hơn 70 mm, rộng hơn 10 mm và chiều dài cơ sở tăng 65 mm so với thế hệ cũ. Ở phía trước, chiếc SUV 7 chỗ có lưới tản nhiệt lục giác dạng Cascading Grille đặc trưng của Hyundai trong thời gian gần đây. Cụm đèn LED ban ngày được đặt cao hơn trong khi đèn pha được hạ thấp xuống tương tự trên đàn em Kona.

Mức giá hiện được nhiều đại lý Hyundai nhận đặt cọc SantaFe 2019 là vào khoảng 1,1 tỷ đồng, phiên bản cao cấp nhất có giá dự kiến lên tới 1,3 tỷ đồng. Nhiều khả năng xe sẽ có mặt tại các đại lý và được bán ra ngay sau thời điểm ra mắt ngày 9/1 tới đây.

(Nguồn: xe.baogiaothong.vn)
Bình luận
vtcnews.vn