'Huynh đệ tương tàn' ở Vân Đồn: Bị khởi tố vì đánh anh trai, nguyên đại tá công an vẫn làm đơn kiện chị dâu

Thời sựThứ Bảy, 09/06/2018 18:17:00 +07:00

Trong khi còn đang bị khởi tố về tội cố ý gây thương tích cho anh trai ruột, nguyên đại tá công an lại làm đơn kiện chị dâu đòi phân chia tài sản.

Liên quan đến vụ việc nguyên đại tá công an đánh anh trai nhập viện, ngày 8/6, bà Cao Thị Chín (SN 1974, thôn 4, xã Hạ Long, huyện Vân Đồn, Quảng Ninh) cho biết, gia đình vừa nhận được thông báo của TAND huyện Vân Đồn về việc em chồng bà là ông Nguyễn Anh Tuấn làm đơn khởi kiện đòi phân chia tài sản.

IMG_3173 copy

Bàn thờ anh trai hàng ngày vẫn nghi ngút khói hương ra đi sau trận đòn nhừ tử và bạo bệnh thì em trai ruột từng là đại tá công an lại làm đơn kiện chị dâu đòi phân chia đất đai ở Vân Đồn (Quảng Ninh).

Theo đó, ông Nguyễn Anh Tuấn, nguyên đại tá công an đang bị khởi tố về tội cố ý gây thương tích cho anh trai gửi đơn đến TAND huyện Vân Đồn khởi kiện chị dâu đòi phân chia mảnh đất 1.050m2, tài sản thừa kế của bố mẹ để lại.

Mảnh đất đứng tên bố mẹ ông Tuấn là cụ Nguyễn Văn Th. (SN 1934, đã qua đời) và cụ Vũ Thị Mơ (SN 1935). Theo bà Chín, đây là diện tích đất của vợ chồng bà được bố mẹ mua cho để sinh cơ lập nghiệp gần 20 năm nay.

Tuy nhiên, ông Tuấn lại cho rằng mảnh đất này đứng tên bố mẹ ông và ông cũng có quyền được thừa hưởng. Chính vì vậy, ông Tuấn đã làm đơn khởi kiện chị dâu đòi phân chia tài sản thừa kế.

Bà Chín cho biết, trước đây, khi chưa có dự án quy hoạch, những người anh em của ông Hồng không hề đoái hoài đến gia đình hay đất đai của vợ chồng bà. Chỉ đến khi cơn sốt đất ập đến, họ mới trở về đòi quyền lợi.

Trong khi đó, vụ án “Cố ý gây thương tích” do Cơ quan CSĐT Công an huyện Vân Đồn ra quyết định khởi tố mà bị can là ông Nguyễn Anh Tuấn (SN 1959) và con trai ông Tuấn là Nguyễn Đức Bình (SN 1994, cùng trú tại Hà Nội) gây nên chưa đưa ra xét xử trước pháp luật thì giờ ông Nguyễn Anh Tuấn lại tiếp tục làm đơn kiện đòi chia tài sản.

“Vậy là họ cạn tình, cạn nghĩa rồi” – bà Chín than thở!

Bà Chín cho biết thêm, hiện gia đình đang tìm luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của vợ chồng bà và các con liên quan đến mảnh đất nói trên.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin vụ việc này.

Video: Nạn nhân kể lại khi bị đánh đập, ép viết giấy nhận nợ

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn