Huy Hoàng, Đình Đồng từng bị phạt nặng vì phạm lỗi kiểu triệt hạ

Thể thaoThứ Tư, 16/09/2015 04:10:00 +07:00

V-League từng chứng kiến những án phạt nặng cho những cầu thủ có những pha vào bóng như Quế Ngọc Hải ở vòng 25 vừa qua trên sân Vinh.

(VTC News) – V-League từng chứng kiến những án phạt nặng cho những cầu thủ có những pha vào bóng như Quế Ngọc Hải ở vòng 25 vừa qua trên sân Vinh. 

Trường hợp gần đây nhất chính là hậu vệ Văn Nam của Hải Phòng. Anh bị ban kỷ luật VFF treo giò hết mùa giải (5 trận), phạt tiền 15 triệu vì những hành vi bạo lực trong trận đấu với Than Quảng Ninh trên sân Cẩm Phả vòng 21.
Văn Nam là cầu thủ gần đây nhất nhận án phạt nặng từ Ban kỷ luật VFF
Văn Nam là cầu thủ gần đây nhất nhận án phạt nặng từ VFF (Ảnh: Quang Minh) 
Trước đó ở mùa giải 2014, Văn Nam cũng đã gây bão khi ẩu đả với tiền đạo Samson của Hà Nội T&T. Hệ quả, Văn Nam cũng bị cấm thi đấu đến hết giải (từ vòng 18), nộp phạt 20 triệu đồng. Các đồng đội của Văn Nam là Đồng Đức Thắng cũng bị đình chỉ thi đấu 4 trận, Thanh Tùng bị cấm thi đấu 2 trận. Ngoài ra, tiền đạo Samson bị treo giò 4 trận vì hành vi trả đũa.
Samson cũng chính là đích đến của cú phi bóng bằng cả 2 chân của trung vệ Huy Hoàng (SLNA) ở mùa giải 2012. Cú phi thân này khiến Huy Hoàng bị ăn đòn hồi mã thương của Samson bằng một pha nhấc chân rất nhanh rồi đạp gầm giày vào đầu. Đội trưởng của SLNA sau đó không những bất tỉnh nhân sự, phải nhập viện mà còn nhận án phạt nguội treo giò 2 trận, phạt 10 triệu đồng từ Ban kỷ luật VFF cùng với Samson.
Clip Huy Hoàng đạp bóng Samson
Đáng nói hơn cả là án điểm của Đình Đồng. Ở trận đấu SLNA – An Giang trên sân Vinh vào chiều 26/2, hậu vệ Đình Đồng có pha vào bóng bằng cả hai chân khiến cầu thủ Nguyễn Anh Hùng (An Giang) bị gãy xương ống quyển và phải mất tới 1 năm điều trị. Đích thân Tổng giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn đã tiếp nhận báo cáo của các bộ phận liên quan và hoàn tất hồ sơ để chuyển sang Ban kỷ luật VFF.
Clip Đình Đồng đạp gãy chân Anh Hùng (An Giang)
Hậu vệ cánh trái của SLNA sau đó bị cấm thi đấu hết mùa giải 2014 (tương đương 28 trận), nộp phạt 20 triệu đồng  kèm theo yêu cầu phải chi trả toàn bộ chi phí điều trị cho Anh Hùng.
Đây là án phạt kỷ lục và đã được rất nhiều tờ báo nổi tiếng trên thế giới như BBC, Reuters, Dailymail… đăng tải. Án phạt này cũng cho thấy sự kiên quyết của VFF trong việc dẹp bỏ nạn chặt chém triệt hạ tại V-League. 
Cũng trong mùa giải này, tiền vệ Đinh Văn Ta (V.Ninh Bình) đã bị cấm thi đấu 5 trận, phạt 15 triệu đồng sau pha đạp bóng thô bạo với Danny (ĐT.LA), khiến tiền đạo này phải nhập viện cấp cứu khi 2 đội gặp nhau ở vòng 5.

Tiểu Hàn (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn