HS lớp 9 đâm chết người trong KTX vì bị tấn công

Thời sựThứ Bảy, 11/09/2010 08:44:00 +07:00

(VTC News) - Tối hôm qua (9/9), tại trường THCS Bản Vược (đội 1, xã Bản Vược, huyện Bát Xát) đã xảy ra vụ án mạng học sinh học lớp 9 đâm chết người.

(VTC News) - Đêm 9/9, tại trường THCS Bản Vược (đội 1, xã Bản Vược, huyện Bát Xát) đã xảy ra vụ án mạng học sinh học lớp 9 đâm chết người.

Cô Vũ Thị Minh Châu, hiệu trưởng nhà trường cho biết: Khoảng 22h30 phút, có một nhóm khoảng 15 thanh niên ở thôn San Lùng, xã Bản Vược, trong đó có cả học sinh cũ của trường, kéo xuống khu nhà bán trú gây gổ với học sinh. Bốn đối tượng đã giật cửa xông vào phòng bán trú số 3 để đánh đập, dọa nạt 5 em học sinh trong phòng.

Bị tấn công, các em trong phòng đã tự vệ, dùng then cửa, cọc màn đánh trả. Bị đánh khá đau và bị dồn ngã xuống giường, để tự vệ, em Tẩn A Hùng, học sinh lớp 9A2 (SN 1996, thôn San Bang) đã dùng một con dao nhỏ đâm vào ngực đối tượng tấn công mình là Chảo Láo San (SN 1994, thôn San Lùng). San bị trọng thương và chết khi đang trên đường bỏ chạy.

Hiện em Hùng đã bị công an bắt giữ, những người bị thương đang được cấp cứu trong trạm y tế xã Bản Vược. Theo điều tra ban đầu, nguyên nhân vụ án mạng là do mâu thuẫn cá nhân giữa thanh niên, học sinh ở hai thôn San Bang và San Lùng. Vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Chưa năm học nào tỉnh Lào Cai lại xảy ra những vụ việc đáng tiếc tương tự ngay những ngày đầu năm học. Tính từ đầu năm học 2010 – 2011 đến nay, trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã xảy ra một số vụ việc dẫn đến học sinh tử vong. Trong đó có vụ em Giàng Seo Phổng bị em Vù Seo Phi (đều là người Mông và cùng học lớp 9A2 trường THCS xã Bản Phố, huyện Bắc Hà) đâm chết tại cổng trường ngay sau tiết học cuối cùng buổi sáng, ngày 25/8 vừa qua.

Hoặc vụ em Lê Thị Hạnh (sinh năm 1992, vừa tốt nghiệp THPT) trú tại xã Trì Quang (Bảo Thắng) và em Lê Thị Cúc (sinh năm 1994, học sinh lớp 11A6 trường THPT số 1 huyện Bảo Thắng), trú tại xã Xuân Quang (Bảo Thắng) rủ nhau nhảy cầu Phố Lu xuống sông Hồng tự tử vào tối 27/8/2010.

Ngoài ra còn một số vụ học sinh xô xát hoặc một số vụ liên quan đến tình yêu học trò… xảy ra tại thành phố Lào Cai, huyện vùng cao Si Ma Cai… dẫn đến có em bị trọng thương, thậm chí có em còn tìm đến cái chết.

Đức Mẫn

Bình luận
vtcnews.vn