HQ yêu cầu dân trên đảo Yeonpyeong xuống hầm trú ẩn

Thế giớiThứ Hai, 29/11/2010 07:12:00 +07:00

(VTC News) - Người dân trên đảo Yeonpyeong phải xuống hầm trú ẩn trong buổi sáng ngày mai 30/11.

(VTC News) – Thông tấn Mỹ AP dẫn nguồn tin từ quân đội Hàn Quốc cho biết, trong ngày mai 30/11 các lực lượng vũ trang đang đồn trú trên đảo Yeonpyeong sẽ tiến hành một cuộc tập trận pháo binh, trong đó sẽ thực hiện các màn nã đạn thật.

Trọng pháo K9 Thần sấm của quân đội Hàn Quốc (ảnh minh họa). 

Các quan chức quân sự Hàn Quốc trong các tuyên bố của mình đã yêu cầu tất cả người dân trên đảo Yeonpyeong phải xuống hầm trú ẩn trong buổi sáng ngày mai 30/11.

Một quan chức trong Bộ chỉ huy liên quân Hàn Quốc cho biết, các màn giập pháo sẽ được bắn về phía tây nam của đảo Yeonpyeong. Hướng này không đe dọa gì đến phần lãnh thổ của Triều Tiên.

Trước đó, vào hôm xảy ra một cuộc đọ pháo giữa quân đội Bắc Triều Tiên và Hàn Quốc hôm 23/11, Seoul cũng đã tổ chức một cuộc diễn tập pháo tương tự.

Đây chính là lý do mà Bình Nhưỡng chỉ huy quân đội nã pháo về phía đảo Yeonpyeong để trả đũa.

Theo AP, cuộc tập trận nã đạn thật vào ngày mai không liên quan gì đến hoạt động diễn tập mà liên quân Mỹ - Hàn đang tiến hành trên biển Hoàng Hải.

* Theo những thông tin mới nhất mới được hãng thông tấn Yonhap đăng tải, quân đội Hàn Quốc đã quyết định hoãn cuộc diễn tập nã pháo vào sáng mai. Lý do dẫn đến động thái trên không được đề cập, nhưng nhiều khả năng Seoul không muốn gây thêm căng thẳng vào thời điểm quá nhạy cảm hiện nay.


Lê Dũng(theo AP)
Bình luận
vtcnews.vn