Hợp long nút giao thông lớn nhất miền Trung

Thời sựThứ Sáu, 13/02/2015 06:23:00 +07:00

Chiều 12/2, UBND TP Đà Nẵng và Tập đoàn Trung Nam đã tổ chức lễ hợp long tầng 2 cầu vượt Ngã Ba Huế-Đà Nẵng, hạng mục quan trong trong dự án nút giao thông này

(VTC News) - Chiều 12/2, UBND TP Đà Nẵng và Tập đoàn Trung Nam đã tổ chức lễ hợp long tầng 2 cầu vượt Ngã Ba Huế - Đà Nẵng, hạng mục quan trong trong dự án nút giao thông khác mức đầu tiên, lớn nhất miền Trung.

Đây là dự án nút giao thông quan trọng, cửa ngõ phía Tây-Bắc TP.Đà Nẵng. Nút giao thông là ngã ba giao cắt giữa QL1A với đường Điện Biên Phủ (đường trục chính đi vào trung tâm thành phố Đà Nẵng) và tuyến đường sắt quốc gia Hà Nội-TP.Hồ Chí Minh.

Đà Nẵng, ngã ba Huế, nút giao thông, lớn nhất miền Trung, hợp long
Chiều 12/2, UBND TP Đà Nẵng và Tập đoàn Trung Nam đã tổ chức lễ hợp long tầng 2 cầu vượt Ngã Ba Huế-Đà Nẵng, hạng mục quan trong trong dự án nút giao thông khác mức đầu tiên, lớn nhất miền Trung.

Công trình có quy mô vĩnh cửu, hoạt tải kết cấu cầu HL 93, bề rộng cầu chính B=17,0m; Bề rộng nhánh lên vòng xuyến B= 8,0m; Bề rộng mặt đường gom hai bên B= 7,0m; Và vỉa hè đường hai bên rộng 4,5m. Nút giao thông có kết cấu 3 tầng đáp ứng giao thông từ đường Điện Biên Phủ đi Tôn Đức Thắng; Tôn Đức Thắng đi Điện Biên Phủ; Tuyến đường sắt Bắc-Nam và các hạng mục phụ trợ như cầu bộ hành, đường gom...

Tính đến thời điểm hiện tại, khối lượng công việc hoàn thành hơn 92% (kể cả phần khối lượng tăng thêm 30% do phát sinh trục 1 Tây Bắc và tháp dây văng). Hệ thống mố, trụ; nhịp; đường dẫn đầu cầu và đường gom...đã hoàn thành 100% khối lượng theo thiết kế.

Được biết, dự án được khởi công vào ngày 28/9/2013, sau hơn 16 tháng thi công liên tục 3 ca/ngày với hơn 1.000 công nhân, kỹ sư và nhân viên trên công trường. Dự kiến, dự án sẽ được khánh thành vào đúng ngày 29/3/2015.
Đà Nẵng, ngã ba Huế, nút giao thông, lớn nhất miền Trung, hợp long
Dự án nút giao thông ngã ba Huế sẽ hoàn thành đúng dịp 29/3/2015


Việc đưa nút giao thông Ngã ba Huế vào hoạt động sẽ giải quyết lượng lớn phương tiện giao thông ra vào nội thành, cũng như giải quyết sự cản trở lẫn nhau giữa các phương tiện giao thông đường sắt và đường bộ.

Bửu Lân
Bình luận
vtc.vn