Họp báo vụ cháy quán karaoke khiến 13 người chết ở Cầu Giấy

Thời sựThứ Tư, 02/11/2016 11:35:00 +07:00

Sáng nay, Cục PCCC họp báo thông tin về vụ cháy quán karaoke trên đường Trần Thái Tông (quận Cầu Giấy, Hà Nội) khiến 13 người tử vong.

Chủ trì buổi họp báo, Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh, Cục trưởng Cục PCCC đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân.

Thiếu tướng Mạnh cho biết: “Thông qua sự cố ngày hôm qua, tôi muốn cảnh báo tình hình cháy nổ xảy ra nghiêm trọng hiện đang xảy ra ngày càng nghiêm trọng, đặc biệt tại các điểm vui chơi tập trung đông người".

Theo ông Mạnh, cần cảnh báo cho người dân về các kĩ năng xử lý tình huống khi gặp trường hợp cháy nổ xảy ra.

pccc

Toàn cảnh buổi họp báo. 

Trung tá Bùi Quang Việt, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC cho biết: "Riêng Hà Nội từ đầu năm đến nay xảy ra 6 vụ cháy karaoke, đặc biệt vụ hôm qua đã khiến 13 người tử vong và thiệt hại tài sản lớn”.

Trung tá Bùi Quang Việt cũng cho biết thêm, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến việc chữa cháy gặp nhiều khó khăn do thiết kế các quán karaoke thường có biển quảng cáo lớn bên ngoài bịt kín lối thông gió, gây khó khăn cho lực lượng cứu hộ.

Bên cạnh đó, các cơ sở này thường dùng vật liệu cách âm là vật dễ cháy nên khi xảy ra cháy ngọn lửa, khói lan nhanh còn người bên trong không phát hiện được nên đã xảy ra những trường hợp đáng tiếc khi có cháy, nổ.

“Ngay sau khi xảy ra vụ cháy hôm qua, Cục đã có công điện chỉ đạo tổng kiểm tra rà soát các điểm vui chơi giải trí tập trung đông người như vũ trường, quán karaoke", Phó Cục trưởng Bùi Quang Việt nói. 

Đại diện Cục Cảnh sát PCCC cũng cho biết, liên quan trực tiếp đến vụ cháy quán karaoke 68 Trần Thái Tông, Phòng Cảnh sát PCCC phụ trách quận Cầu Giấy sẽ điều tra và có thông tin cụ thể sau.

Video: Thi thể nạn nhân được đưa ra khỏi đám cháy 

Nguyễn Vui
Bình luận
vtcnews.vn